VỚI NHIỀU MẶT TÍCH CỰC HƠN TIÊU CỰC CỦA VIỆC SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE CHẠY BẰNG PIN, ĐÂY CÓ THỂ LÀ NĂM BẠN ĐI ĐIỆN.
- NHIỀU MẪU XE CÓ NGHĨA LÀ NHIỀU LỰA CHỌN HƠN CHO NĂM 2022.
Một số mẫu xe điện mới sẽ ra mắt trong những tháng tới ở hầu hết các loại xe. Các mục mới năm 2022 bao gồm Electra Meccanica Solo ba bánh nhỏ, Kia Soul EV được thiết kế lại, Mercedes-Benz EQC crossover, Mini Electric, Porsche Taycan và Tesla Roadster màu đỏ, Tesla Model Y và Volvo XC40 crossover SUV, và cũng từ Volvo, chiếc sedan Polestar 2. Vào cuối năm 2022, chúng ta cũng sẽ thấy một chiếc xe bán tải mới từ Tesla, cả xe bán tải và xe SUV cỡ lớn từ các nhà sản xuất xe điện khởi nghiệp Rivian và Bollinger, và chiếc crossover Volkswagen ID4 mới. - NGAY CẢ NHỮNG CHIẾC XE ĐIỆN CÓ GIÁ VỪA PHẢI CŨNG CÓ THỂ CHẠY ĐƯỢC HƠN 200 DẶM VỚI MỘT LẦN SẠC
Mặc dù cách đây không lâu, có vẻ như ấn tượng đối với một chiếc xe điện phổ thông có thể chạy khoảng 100 dặm trong một lần sạc, nhưng một con số ngày càng tăng có giá trong phạm vi 30.000 đô la (giá trung bình toàn quốc của tất cả các loại xe hiện tại là khoảng 37.000 đô la) có thể đi được nhiều hơn hai lần con số đó trước khi cần làm mới. Nissan Leaf Plus được giới thiệu gần đây đã tăng phạm vi hoạt động của mẫu xe đó từ 150 dặm lên 226, và vào năm 2022, Chevrolet Bolt EV tăng vọt từ 238 dặm vốn đã vững chắc lên 259. Trong khi đó, Kia Niro EV ở mức 239 dặm, với Hyundai Kona Điện ở mức 258, Tesla Model 3 ở tốc độ 240 dặm trong phiên bản giá cả phải chăng nhất của nó, với Kia Soul EV 2022 sắp tới được đánh giá là 243 dặm cho một lần sạc. - HẦU HẾT CÁC XE Ô TÔ ĐIỆN VẪN ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC KHẤU TRỪ THUẾ KHỔNG LỒ.
Ngoại trừ các mẫu xe Tesla và Chevrolet Bolt EV, những người mua hoặc thuê xe điện mới vẫn có thể tận dụng khoản tín dụng thuế liên bang một lần trị giá 7.500 USD. Nếu bạn mua một cái, nó sẽ được khấu trừ vào hóa đơn thuế của bạn khi bạn nộp biểu mẫu 1040 tiếp theo; nếu bạn cho thuê, nó thường sẽ được đưa vào thỏa thuận. Khoản tín dụng thuế đang được loại bỏ dần đối với các mẫu xe của Tesla và General Motors, vì những công ty này đã đạt ngưỡng doanh số 200.000 chiếc. Người mua Tesla sẽ vẫn đủ điều kiện nhận khoản tín dụng 1,850 đô la cho đến cuối năm 2019. Tín dụng của Chevrolet Bolt EV cũng ở mức 1,850 đô la và nó sẽ bị loại bỏ hoàn toàn vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Ngoài ra, một số bang cũng cấp khoản giảm giá cho người mua xe EV mới hoặc các khoản tín dụng thuế cho những cư dân mua xe điện của họ. - XE ĐIỆN CHẠY RẺ HƠN.
Nếu sạc ô tô điện tại nhà, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể do không phải đến trạm xăng. Ví dụ, Cơ quan Bảo vệ Môi trường ước tính sẽ tốn trung bình 550 đô la một năm để lái một chiếc SUV crossover Hyundai Kona Electric trong 15.000 dặm trong thành phố / đường cao tốc kết hợp. Để so sánh, EPA cho biết sẽ tốn trung bình 1.550 USD để lái một chiếc Hyundai Tucson có kích thước tương đương trong cùng một quãng đường. Tất nhiên, bạn tiết kiệm được bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào giá khí đốt và chi phí điện tại địa phương. Theo một trực tuyếnmáy tính chi phíđược tạo ra bởi Hội đồng Hoa Kỳ về Nền kinh tế Hiệu quả Năng lượng, chủ sở hữu Kona Electric sống ở Seattle sẽ phải trả 350 đô la một năm để chạy chiếc xe trong 11.640 dặm, trong khi một người nào đó lái nó với số dặm tương tự ở Los Angeles sẽ trả 600 đô la, dựa trên giá điện tại địa phương. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa bằng cách sạc xe điện vào lúc nửa đêm nếu công ty điện lực của bạn tính phí điện ít hơn trong giờ thấp điểm. - BẠN SẼ TIẾT KIỆM TIỀN KHI BẢO TRÌ.
Các nguồn tin cho thấy chi phí duy trì một chiếc ô tô điện bằng khoảng một phần ba so với những gì nó làm với một mẫu xe chạy bằng điện thông thường. Đó là bởi vì ô tô điện không yêu cầu hơn hai chục linh kiện ô tô thông thường mà thông thường sẽ yêu cầu bảo dưỡng hoặc thay thế. Hơn nữa, chủ sở hữu xe EV tránh phải đưa xe đi thay dầu định kỳ, súc rửa hệ thống làm mát và thay thế bộ lọc gió, bugi và dây đai truyền động. Việc thăm khám dịch vụ thường xuyên thường chỉ bao gồm kiểm tra cơ khí và quay lốp, thay thế bộ lọc không khí cabin và các cánh gạt nước, cũng như đổ chất lỏng máy giặt. - PIN CỦA MỘT CHIẾC Ô TÔ ĐIỆN SẼ TỒN TẠI LÂU HƠN BẠN CÓ THỂ NGHĨ.
Bên cạnh sự lo lắng về phạm vi, một trong những mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng đối với ô tô điện là tuổi thọ pin. Mặc dù đúng là pin của EV sẽ mất một phần khả năng sạc theo thời gian, nhưng ảnh hưởng là dần dần. Ví dụ, theo thử nghiệm do tổ chức Plug In America thực hiện, pin trong Tesla Model S có thể chỉ mất khoảng 5% dung lượng ban đầu trong 50.000 dặm đầu tiên được lái, với tốc độ cạn kiệt thực sự chậm lại từ ở đó. Pin của tất cả các xe ô tô điện được bán ở Mỹ đều được bảo hành ít nhất 8 năm hoặc 100.000 dặm. Kia bảo hành các gói pin trong xe ô tô điện của mình trong 10 năm / 100.000 dặm, trong khi Hyundai cung cấp bảo hành trọn đời. - XE ĐIỆN ĐÃ QUA SỬ DỤNG NGÀY CÀNG TRỞ NÊN PHONG PHÚ VÀ GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG.
Vì phần lớn ô tô điện được cho thuê, nên có một làn sóng các mẫu xe đã qua sử dụng 2 và 3 năm tuổi tung ra thị trường và khi doanh số bán xe điện mới tăng lên, số lượng các mẫu xe đã qua sử dụng sẽ tăng lên. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại trong số chúng được liệt kêđây trên MyEV.com. Dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, ô tô điện (có lẽ ngoại trừ Teslas) bị ảnh hưởng bởi giá trị bán lại dưới mệnh giá, khiến chúng có giá trên mức trung bình trên thị trường đã qua sử dụng. Những chiếc xe điện cũ có phạm vi hoạt động tương đối hạn chế, nhưng vẫn đủ dùng, đặc biệt là rẻ. Phần còn lại của bảo hành ban đầu thường được chuyển giao với sự thay đổi về quyền sở hữu và bao gồm cả phạm vi bảo hành của pin. Những chiếc EV đời muộn thường được bán dưới dạng những chiếc xe đã qua sử dụng “đã được chứng nhận” đi kèm với bảo hành toàn diện kéo dài ít nhất một năm. - MẠNG LƯỚI TÍNH PHÍ CÔNG CỘNG ĐANG PHÁT TRIỂN.
Bất kể một chiếc ô tô điện nhất định có thể chạy trong bao lâu trước khi phải cắm điện, đôi khi chủ sở hữu sẽ cần sử dụng trạm sạc công cộng. Các mạng sạc đang làm việc tích cực để lắp đặt các trạm mới, đặc biệt là những trạm bật Sạc nhanh DC Cấp 3 có thể mang lại một EV nhất định ở trạng thái sạc 75-80 phần trăm trong khoảng nửa giờ. (Hầu hết được sử dụng vẫn là bộ sạc Cấp 2, tuy nhiên, có thể mất vài giờ để hoàn thành nhiệm vụ này.) Ví dụ, năm nay Electrify America đã hoàn thành việc lắp đặt hơn 120 trạm sạc nhanh tại các bãi đậu xe của Walmart ở 34 tiểu bang, hầu hết nằm ngoài các đường cao tốc chính để giúp tạo thuận lợi cho việc di chuyển bằng xe điện giữa các tiểu bang. Tesla sở hữu và vận hành mạng lưới rộng lớn của riêng mình với cái gọi là Bộ tăng áp dành riêng cho các phương tiện của mình, với hơn 14.000 chiếc trên toàn cầu, tại các không gian công cộng và tại các đại lý của Tesla. Để làm cho việc sạc công khai dễ dàng hơn, ba trong số các mạng nổi bật nhất – ChargePoint, EVgo và Electrify America – đã liên minh để cho phép truy cập vào bộ sạc của một trong hai công ty mà không cần phải thiết lập nhiều tài khoản. - XE ĐIỆN TỐT HƠN CHO MÔI TRƯỜNG.
Bởi vì nó chạy bằng động cơ điện thay vì động cơ xăng, một chiếc xe chạy bằng pin tạo ra lượng khí thải ống xả bằng không. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc có thêm nhiều ô tô điện trên đường trong các khu vực đô thị tắc nghẽn có thể cải thiện chất lượng không khí tại địa phương. Đó là một lý do tại sao Amazon gần đây đã cam kết đặt hàng một đội 100.000 xe tải giao hàng điện từ Rivian khởi nghiệp EV nói trên, với việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2022. Thật không may, ảnh hưởng môi trường ròng của việc chạy xe điện phụ thuộc ở một mức độ nhất định vào cách điện. được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nó được tạo ra. Tác động của một chiếc ô tô điện đối với Mẹ Thiên nhiên có xu hướng lớn hơn nhiều ở những khu vực mà năng lượng đến từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch hơn là với các nguồn năng lượng hạt nhân, gió và năng lượng mặt trời. Tại đó, - BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ĐỂ BỎ QUA LƯỚI.
Mặc dù chi phí thiết bị và lắp đặt không hề rẻ, nhưng bạn có thể sử dụng năng lượng mặt trời và chạy ô tô điện bằng năng lượng “nhà làm”. Bạn có thể lắp các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà để xe của mình, nhưng có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu bạn đi toàn bộ và lắp đặt hệ thống cho cả ngôi nhà. Có thể có các khoản trợ cấp địa phương để giảm bớt đòn đánh tài chính, và về phần mình, chính phủ liên bang cung cấp khoản tín dụng thuế 30% để giúp trang trải các chi phí không có giới hạn. Nếu bạn không trả đủ thuế thu nhập liên bang để kiếm được toàn bộ tín dụng trong một năm, số tiền còn lại có thể được yêu cầu trong những năm tới miễn là tín dụng có hiệu lực. Thật không may, tín dụng điện mặt trời của liên bang dự kiến sẽ giảm xuống 26% vào năm 2022, 22% vào năm 2021 và sẽ bị ngừng cung cấp cho người tiêu dùng hoàn toàn vào năm 2022.