Bạn có thể nhận ra bao nhiêu logo xe ô tô ngay lập tức? Cho dù là biểu tượng sang trọng của Ferrari hay sự đơn giản của Honda, bản chất hình ảnh của mỗi logo đều là yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Dưới đây là danh sách của Otodien.vn về 50 logo các hãng xe hơi và ý nghĩa của chúng.
Audi

Biểu tượng bốn chiếc nhẫn của Audi tượng trưng cho sự hợp nhất của bốn trong số những người sáng tạo xe hơi lâu đời nhất ở Đức, vào năm 1932. Các công ty này gồm: DKW, Audi, Wanderer và Horch, liên kết với nhau để tạo ra thương hiệu Audi như chúng ta biết đến ngày nay. Ban đầu, bốn công ty được gọi là Auto Union, nhưng cái tên này đã biến mất vào năm 1985, và danh hiệu “Audi” đã thay thế. Kể từ đó, Audi đã duy trì bốn vòng tròn trong logo của mình, mặc dù thiết kế đơn giản hơn một chút so với trước đây.
Bentley

Walter Owen Bentley vào năm 1919 đã sản xuất chiếc xe đua đầu tiên, sử dụng động cơ bốn xi-lanh. Chiếc xe này gắn huy hiệu phía trên là đôi cánh diều hâu bao quanh chữ “B” – đại diện cho Bentley. Những chiếc xe bốn xi-lanh giờ không còn được sản xuất, trong khi huy hiệu chữ “B” vẫn là biểu tượng của hãng. Về ý nghĩa, hình ảnh của logo giống như con đại bàng bay vút lên cao, tượng trưng cho tốc độ và sự tự do.
BMW

BMW là thương hiệu xe hơi được biết đến trên toàn thế giới với những sản phẩm đẳng cấp và thiết kế đẹp mắt. Ý nghĩa logo của thương hiệu này vẫn còn đang được tranh luận. Một số người cho rằng, nó tượng trưng cho bầu trời xanh và động cơ của một chiếc máy bay, trong khi các chuyên gia khác cho rằng logo BMW xuất phát từ vị trí ban đầu của Công ty – ở Bavaria. Biểu tượng có tên BMW và cờ Bavaria ở trung tâm của một vòng tròn. Dù như thế nào nào, biểu tượng của BMW ngày nay cũng đáng nhớ, dễ nhận ra và được thiết kế đẹp. Màu xanh lam và trắng là màu sắc tuyệt vời để truyền tải độ tin cậy.
Bugatti

Nhiều logo nổi tiếng nhất thế giới đến từ tên của doanh nhân đứng sau doanh nghiệp, Bugatti cũng vậy. Được thành lập tại Ý vào năm 1909, thương hiệu Bugatti đã gây bão trên toàn thế giới, cho ra đời những chiếc xe tốc độ cao, chất lượng tuyệt vời. Sau khi Ettore Bugatti, người sáng lập công ty qua đời, chỉ có chưa đến 8.000 chiếc Bugatti được bán trên thị trường. May mắn thay, Volkswagen đã quyết định nắm quyền lãnh đạo và tiếp tục sản xuất những chiếc xe thể thao và có tính cạnh tranh tuyệt vời.
Cadillac

Thường gắn liền với sức mạnh và sự đáng tin cậy, xe Cadillac là sự tái hiện đẹp mắt và hiện đại của thiết kế trước đây của thương hiệu. Biểu tượng xe ban đầu của Cadillac đại diện cho tên gia đình Le Sieur Antoine De La Mothe Cadillac. Về thiết kế, logo xe Cadillac có hình quốc huy của người sáng lập Detroit. Mặc dù phiên bản mới nhất của logo không có nhiều chi tiết, giống như một chiếc khiên nhưng thật dễ dàng để thấy mối liên hệ với các thiết kế trước. Biểu tượng của Cadillac ngày nay rất dễ nhận biết, với các màu như đỏ và vàng tượng trưng cho quyền lực và sự sang trọng.
Chevrolet

Logo chiếc nơ của Chevy là một biểu tượng tương đối nổi tiếng và hấp dẫn, phiên bản gốc của thiết kế này do William C. Durant, người đồng sáng lập Chevrolet và General Motors chọn, sau khi ông nhìn thấy họa tiết lặp lại trên một số giấy dán tường của Pháp. Vợ của Durant sau đó đã phản bác câu chuyện này, nói rằng biểu tượng được lấy cảm hứng từ một quảng cáo trên báo. Các tuyên bố bổ sung cho thấy Louis Chevrolet đã thiết kế chiếc nơ để tỏ lòng kính trọng với quê hương của cha mẹ mình, vì vậy nó trông giống như một cây Thánh giá Thụy Sĩ.
Ferrari

Ferrari là một trong số ít những biểu tượng xe chắc chắn sẽ tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức ở bất kỳ đâu trên thế giới. Tên chính thức của logo Ferrari là “Cavallino Rampante” hoặc “Ngựa chồm”. Người sáng lập đằng sau thương hiệu, Enzo Ferrari thường chia sẻ câu chuyện về chiến thắng đầu tiên của mình tại đường đua Savio, nơi anh gặp Bá tước Enrico và nữ bá tước Paolina Baracca. Bá tước và nữ bá tước là cha mẹ của một phi công chiến đấu người Ý đã bay với biểu tượng một con ngựa trên máy bay của anh ta. Người con trai đã qua đời, và bá tước và nữ bá tước đã chuyển bản thiết kế cho Enzo, nói với anh rằng nó sẽ mang lại may mắn cho anh. Con ngựa tung tăng và nền màu vàng tươi đã là yếu tố quan trọng của thương hiệu Ferrari trong suốt nhiều thập kỷ.
Ford

Ford được cho là một trong những công ty đầu tiên trong ngành sản xuất xe hơi. Mặc dù các biểu tượng thương hiệu xe hơi của Ford không thay đổi nhiều trong những năm qua, nhưng sự đơn giản của chúng giúp bạn dễ dàng nhận ra ở bất cứ đâu. Hình bầu dục màu xanh của biểu tượng xe Ford vẫn tồn tại kể từ năm 1927. Chữ viết bên màu trắng để truyền tải sự tinh khiết và trong sáng, được tạo ra bởi Kỹ sư trưởng Ford Childe Harold Wills, và dường như dựa trên chữ ký của chính Henry Ford, người sáng tạo ra công ty.
Honda

Logo của Honda là một trong những logo dễ nhận ra nhất trên thế giới, với chữ “H” in đậm ở tâm của một hình chữ nhật với các cạnh cong. Tất nhiên, chữ H rõ ràng là viết tắt của từ “Honda” – một cái tên được chọn cho người sáng lập, Soichiro Honda. Trong khi chữ H thể hiện sự tôn kính đối với người sáng lập công ty, nó cũng nhằm mục đích trông giống một người đang giơ cánh tay lên trời trong chiến thắng. Đây là lý do tại sao phần trên cùng của chữ H rộng hơn nhiều so với phần dưới cùng.
Hyundai

Năm 1947, Chung Ju Yung thành lập Công ty ô tô Hyundai, trải qua gần 80 năm phát triển, Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đứng vào hàng ngũ những công ty ô tô nổi tiếng thế giới. Trong khi chữ H là viết tắt của “Hyundai”, nó cũng có nghĩa là hai người đang bắt tay nhau. Quyết định bao quanh chữ H trong một hình bầu dục cũng được cân nhắc. Hyundai cho biết hình bầu dục thể hiện tính quốc tế và tính toàn diện của công ty.
Infiniti

Thương hiệu xe sang Infiniti sử dụng logo hình bầu dục một phần với hình tam giác ở giữa. Theo nhóm xây dựng thương hiệu, thiết kế này không chỉ được cho là có hình dáng bắt mắt mà hình tam giác ở trung tâm còn đại diện cho một con đường đi vào vô tận. Mặc dù hoạt động kinh doanh vẫn còn tương đối mới so với một số đối thủ cạnh tranh, nhưng logo Infiniti đã giúp tạo nên một vị trí vững chắc cho thương hiệu Nissan trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.
Jaguar

Tương tự như BMW hay Ferrari, Jaguar là cái tên mà hầu hết mọi người đều liên tưởng đến sức mạnh, sự sang trọng và quyền lực. Biểu tượng Jaguar có vẻ như là một sự lựa chọn tự nhiên, với hình ảnh một con báo đốm đang nhảy với hàm răng nhe ra. Bắt mắt và ý nghĩa, logo Jaguar truyền tải quyền lực, sức mạnh và vẻ đẹp. Phù hiệu xe hơi này cũng là một cái nhìn sâu sắc về việc nhiều công ty sử dụng động vật trong các huy hiệu thương hiệu xe hơi của họ.
Jeep

Logo Jeep hoàn chỉnh là một thiết kế trông tương tự như tấm lưới của một chiếc xe hơi được kết nối bởi hai vòng tròn có nghĩa là đại diện cho đèn pha. Đó là một thiết kế khác biệt hẳn với các biểu trưng được hầu hết các thương hiệu ô tô sử dụng. Mặc dù Jeep hiếm khi trưng bày đầy đủ logo của họ, nhưng logo Jeep vẫn là đại diện cho một trong những thương hiệu ô tô lịch sử nhất, được công nhận cho đến ngày nay. Chỉ riêng thực tế này đã làm cho logo Jeep trở nên quan trọng và giàu lịch sử như bất kỳ logo nào ngoài thị trường.
KIA

KIA là tập đoàn sản xuất ô tô của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1944. Ngày nay KIA là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Châu Á, chuyên phân phối các loại xe sedan, SUV, MPV… trên toàn cầu. Đầu năm 2021, KIA đã cho ra mắt logo mới với các chữ “K”, “I” và “A” nối liền nhau, cách điệu như một chữ ký tay. Thiết kế có nhịp điệu cụ thể, giống như một biểu đồ nhịp tim hoặc một làn sóng, tương ứng với ý tưởng về chuyển động, đồng thời thể hiện sự phát triển, tính quyết đoán và tham vọng của hãng xe đến từ Hàn Quốc.
Lamborghini

Xe Lamborghini gắn liền với đẳng cấp và chất lượng. Tương tự như nhiều logo công ty xe hơi khác được tạo ra cho thị trường cao cấp, logo Lamborghini có linh vật động vật của riêng mình. Con bò đực tượng trưng cho sức mạnh, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập Ferruccio Lamborghini, người đã đến thăm trang trại của Don Eduardo Mirau và chứng kiến những con bò đực chiến đấu cho chính mình. Điều thú vị là Lamborghini cũng sử dụng tên của những chú bò tót chiến đấu, cũng như các thuật ngữ đấu bò tót để đặt tên cho những chiếc xe hơi, như Islero, Jalpa và Diablo. Việc sử dụng màu vàng và đen làm tông màu biểu thị chất lượng và sự sang trọng, trong khi hình dạng chiếc khiên là tất cả về độ tin cậy.
Land Rover

Land Rover là một công ty sản xuất của Anh, tập trung vào các dòng xe cao cấp. Nó được thành lập vào năm 1948 và được cấp Chứng nhận Hoàng gia vào năm 1951. Land Rover là một thương hiệu thực sự huyền thoại, thuộc sở hữu của Tập đoàn Jaguar Land Rover. Logo Land Rover mà chúng ta biết đến ngày nay ra đời vào năm 1986 và chỉ được tinh chỉnh lại một chút trong suốt nhiều năm qua. Nó bao gồm một hình bầu dục màu xanh ngọc lục bảo với một đường viền màu trắng, tượng trưng cho thiên nhiên, năng lượng và sự chuyển động, tiến bộ vĩnh cửu của thương hiệu. Dòng chữ “Land Rover” ở trung tâm của logo sử dụng font Gill Sans Family, đơn giản nhưng phản ánh chức năng và chất lượng của thương hiệu.
Lexus

So với các thương hiệu xe sang khác, Lexus vẫn còn khá mới nên chưa có cơ hội tạo dựng được nhiều tên tuổi cho mình. Tuy nhiên, biểu tượng đơn giản đang giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với những người yêu thích ô tô. Logo hiện tại có chữ “L” trong một vòng tròn. Chữ L là viết tắt của “Lexus”, được lấy từ tên “Alexis” – danh hiệu mà Toyota ban đầu muốn sử dụng cho thương hiệu xe hơi cao cấp của mình. Vòng tròn bao quanh chữ “L” có thể là dấu hiệu của cộng đồng hoặc tính bao hàm.
Lincoln

Hình chữ thập thuôn dài ở giữa logo của Lincoln biểu thị sự uy nghiêm và trang trọng. Nó thể hiện sự tham gia của hãng xe vào lĩnh vực xe hơi cao cấp. Ban đầu, Lincoln Motor Company thuộc sở hữu của ông Henry Leland và đã được mua lại bởi Ford Motor Company. Tên Lincoln là một sự tôn vinh đến Tổng thống Mỹ và nguyên thủ quốc gia. Các dòng xe Lincoln luôn nổi tiếng với hiệu suất xuất sắc, kiểu dáng thanh lịch và tiện nghi vượt trội. Được chọn làm xe limousine cho Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt từ năm 1939, Lincoln đã đạt đỉnh cao trong sự đẳng cấp và sang trọng.
Maserati

Biểu tượng Trident của Maserati là một ví dụ xuất sắc về việc kết hợp lịch sử và thẩm mỹ trong thiết kế. Được lấy cảm hứng từ bức tượng thần Neptune tại Bologna, Ý, nơi Maserati bắt đầu sản xuất ô tô, biểu tượng này kết hợp sức mạnh của hình tượng cầm cây đinh ba nổi tiếng của Neptune với các màu Bologna, trắng, đỏ và xanh lam. Điều này tạo ra một logo đậm chất lịch lãm, thể hiện sự pha trộn giữa quá khứ và tương lai trong thế giới xe hơi.
Mazda

Logo của Mazda tưởng chừng đơn giản nhưng mang một thông điệp mạnh mẽ. Biểu tượng con chim mòng biển đang bay trong hình bầu dục tạo thành chữ “M”. Chữ “M” là chữ cái đầu tiên của MAZDA, tượng trưng cho sự sáng tạo và phục vụ chân thành. Mazda luôn theo đuổi tinh tế trong thiết kế và hiệu suất của xe hơi của họ, và logo này phản ánh tầm nhìn của hãng về sự đổi mới và dịch vụ xuất sắc.
Mercedes-Benz

Logo của Mercedes-Benz thể hiện sự thịnh vượng và may mắn. Ban đầu, huy hiệu của Mercedes tập trung vào hình dạng một ngôi sao, tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Công ty này còn đăng ký nhãn hiệu cho cả phiên bản ngôi sao bốn cánh và phiên bản ba cánh. Thông qua ngôi sao ba cánh, Mercedes muốn thể hiện mong muốn sản xuất các phương tiện cho mọi lãnh vực: đất, biển và bầu trời. Logo đơn giản với màu bạc tiếp tục thu hút sự chú ý và đại diện cho tương lai phát triển đa dạng của công ty.
MINI

Thương hiệu MINI, thuộc sở hữu của BMW, có một logo đặc trưng với tên thương hiệu viết bằng chữ in hoa đặt bên trong một vòng tròn màu đen trang nhã. Logo này còn gắn giữa đôi cánh màu bạc, tượng trưng cho tốc độ và quyền tự do ngôn luận. MINI luôn tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm lái xe thú vị và thú vị, và logo này thể hiện sự lãng mạn của hãng xe với tốc độ và sự hiệu quả.
Mitsubishi

Dấu ấn ba viên kim cương trong biểu tượng của Mitsubishi mang trong mình hơn 140 năm truyền thống. Ban đầu, biểu tượng này là sự kết hợp của hai biểu tượng quan trọng của gia đình người sáng lập Mitsubishi. Đó là biểu tượng lá sồi ba tầng của Gia tộc Tosa, nơi Yataro Iwasaki sinh ra, và biểu tượng lá dẻ nước ba tầng của gia đình Iwasaki. Mỗi viên kim cương đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn và thành công. Màu đỏ của biểu tượng tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó mạnh mẽ giữa khách hàng và sản phẩm.
Morgan

Hãng xe Morgan đã cập nhật logo của họ, kết hợp các chi tiết từ những phiên bản logo trước đó để tạo ra một biểu tượng hiện đại hơn. Các chi tiết này bao gồm các cánh màu bạc và tên thương hiệu viết bằng chữ in hoa, đặt bên trong một hình tròn màu đen trang nhã. Logo này tương thích với tốc độ và quyền tự do, nhấn mạnh sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai trong ngành công nghiệp ô tô.
Nissan

Logo Nissan có hình dạng một huy hiệu chrome đơn giản với từ “Nissan” được viết bằng chữ in hoa. Nguồn gốc của biểu tượng này bắt đầu từ việc Nissan sở hữu công ty Datsun. Thương hiệu Datsun đã sử dụng tên công ty trong một hình chữ nhật màu xanh trên đỉnh một vòng tròn màu đỏ, tương tự như hình ảnh mặt trời mọc của Nhật Bản. Logo Nissan hiện có là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu chrome và đen, tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa sáng tạo và tính hiện đại.
Peugeot

Peugeot đã được đại diện bởi biểu tượng của sư tử từ năm 1850. Huy hiệu sư tử tượng trưng cho sức mạnh của công ty và linh hoạt của lưỡi cưa, tương tự như xương sống của sư tử, sự mạnh mẽ của thép và tốc độ cắt. Các chiếc xe Peugeot đã lấy tên và hình ảnh từ huy hiệu này, trở thành một trong những nhà sản xuất xe lâu đời nhất thế giới và vẫn là thương hiệu xe hơi lâu đời nhất liên tục.
Porsche

Logo Porsche là một ví dụ về sự đơn giản và sang trọng. Thường được so sánh với logo của Ferrari với hình tượng ngựa chồm, logo Porsche là hình ảnh hấp dẫn với các màu sắc vàng, đỏ và đen. Biểu tượng này thể hiện sự thịnh hành và phong cách của hãng xe. Nó được lấy cảm hứng từ quốc huy của Stuttgart, nơi có trụ sở chính của Porsche. Mặt trước của con ngựa tượng trưng cho bang Wurttemberg ở Đức, thể hiện sự quý phái và tương lai phát triển của hãng xe.
Renault

Biểu tượng của Renault là một sự kết hợp của bốn viên kim cương, tượng trưng cho gia đình Reynold hòa quyện trong ngành công nghiệp ô tô. Nó còn thể hiện ý nghĩa của việc cạnh tranh trong không gian vô hạn và cam kết thúc đẩy sự phát triển. Logo Renault còn màu đỏ, một màu sắc tự tin và gây ấn tượng mạnh. Màu sắc này thể hiện sự gắn bó giữa khách hàng và sản phẩm, đại diện cho sự thành công của Renault.
Rolls-Royce

Logo của Rolls-Royce gắn liền với hình ảnh hai chữ “R” chồm lên nhau, biểu thị tương quan hài hòa giữa chủ sở hữu xe và xe Rolls-Royce. Ngoài chữ “R” kép, biểu tượng còn có hình tượng Spirit of Ecstasy, nữ thần chiến thắng, đại diện cho sự đẳng cấp và sự điệu đà. Tượng nữ thần này lấy cảm hứng từ một bức tượng ở Louvre, Paris, và thể hiện sự linh hoạt, mạnh mẽ, và đam mê.
Subaru

Logo Subaru lấy cảm hứng từ chòm sao Pleiades trong chòm sao Kim Ngưu. Sáu ngôi sao màu xanh thể hiện không gian hoặc bầu trời đêm, trong khi ngôi sao lớn bên trái đại diện cho Fuji Heavy Industries, công ty mẹ của Subaru, và năm ngôi sao nhỏ hơn bên phải đại diện cho các công ty con của nó, bao gồm Subaru. Logo Subaru thể hiện sự liên kết giữa các công ty và cam kết của hãng xe về sự kết nối và nguyên tắc.
Suzuki

Logo của Suzuki là một biểu tượng “S” cách điệu, chữ cái đầu tiên của “SUZUKI”. Nó mang lại cảm giác về sức mạnh vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển không giới hạn của Suzuki Motor Corporation.
Tesla

Logo của Tesla Motors được đặt tên để tôn vinh nhà phát minh và kỹ sư Nikola Tesla. Biểu tượng này có ý nghĩa giống mặt cắt của một động cơ điện, thể hiện sự sáng tạo trong ngành công nghiệp năng lượng và ô tô. Phần thân chính của chữ “T” đại diện cho một trong các cực điện từ rotor của động cơ, trong khi phần trên cùng đại diện cho phần cạnh của stator.
Toyota

Logo Toyota có chữ “T” đặc trưng xếp lớp, tạo thành hình dạng bầu dục. Tương tự như xếp lớp của logo, cách Toyota đặt chữ cái xếp lớp này thể hiện sự tương tác và kết nối giữa hãng xe và khách hàng. Các khoảng trắng trên logo tượng trưng cho tiềm năng tương lai của công ty. Màu đỏ biểu tượng cho đam mê, quyền lực và sức mạnh.
Volkswagen

Volkswagen, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, sử dụng logo đơn giản và dễ nhận ra. Chữ cái “W” và “V” tạo thành từ “Volks” (người trong tiếng Đức) và “Wagon” (xe hơi bằng tiếng Đức). Các chữ cái xếp lớp tạo ra một hình dáng đẹp mắt, hoàn hảo cho mặt trước của nắp ca-pô ô tô. Quyết định bao quanh các chữ cái trong một vòng tròn làm nổi bật ý tưởng về cộng đồng và tính toàn diện – những giá trị của thương hiệu Volkswagen.
Volvo

Cái tên Volvo xuất phát từ tiếng Latinh “Volvere,” nghĩa là lăn về phía trước. Logo của Volvo hiện có nền màu xanh đậm với hình ảnh của một hình mũi tên trỏ lên phía trước và sang phải, tượng trưng cho sự phát triển và cam kết bảo vệ khách hàng. Logo này thể hiện sự chuyển đổi và khám phá, hướng tới tương lai sáng sáng của Volvo.
Như vậy, logo của mỗi hãng xe ô tô không chỉ là biểu tượng thương hiệu mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa và câu chuyện thú vị về lịch sử và triết học của hãng. Điều này làm cho việc nhận ra và kết nối với các hãng xe trở nên thú vị hơn và thêm phần đáng nhớ.