“Chú ngựa trẻ dũng mãnh” của Audi có thể trở thành mối đe doạ đáng gờm với những đối thủ nặng kí.

Nhìn nhận phiên bản năm 2023, Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT không có nhiều thay đổi so với bản năm 2022 nhưng đem lại giá trị lớn hơn bởi lối thiết kế đặc trưng kết hợp với phong cách thể thao nhưng cũng không kém phần thanh lịch.

Hai phiên bản xe có cùng số quãng đường và mức tiêu thụ năng lượng như năm 2022. Nhưng sự xuất hiện của GT sẽ được xem là một “làn gió mới” trong các mẫu xe điện của nhà Audi. Audi E-tron GT 2023 đem đến không gian nội thất đầy tiện nghi, thoáng đãng với tầm nhìn rộng. 

So sánh 2 phiên bản Audi 2022 và 2023: Với trường hợp của Audi e-tron GT (anh em họ của Porsche Taycan 4S), đó là phạm vi kết hợp của EPA là 238 dặm (383 km), trong khi Audi RS e-tron GT (anh em họ của Porsche Taycan Turbo) được đánh giá ở mức 232 dặm (373 km). Cả hai chiếc xe đều được trang bị pin 93,4 kilowatt giờ (kWh) (tổng công suất).

Chúng tôi biết từ khi đưa mẫu xe vào thử nghiệm với phạm vi 70 dặm một giờ trên đường cao tốc trong thế giới thực có thể cao hơn đáng kể – khoảng 270 dặm (434 km) trong trường hợp của RS e-tron GT quattro.

Mức tiêu thụ năng lượng của cả hai chiếc xe đều vượt quá 400 watt-giờ mỗi dặm, bao gồm cả tổn thất khi sạc.

2023 Audi e-tron GT quattro 20 inch

2023 Audi e-tron GT quattro 20 inch :: EPA Xếp hạng phạm vi bởi InsideEVs
[Nhãn xe điện 2 chu kỳ]

Đường cao tốc kết hợp
TP .
238 dặm (383 km)
Không áp dụng
Không áp dụng
Tiêu thụ năng lượng EPA (bao gồm cả tổn thất sạc):
Đường cao tốc kết hợp
TP .
82 MPGe: 411 Wh/dặm (255 Wh/km)
81 MPGe: 416 Wh/dặm (259 Wh/km)
83 MPGe: 406 Wh/dặm (252 Wh/km)

2023 Audi RS e-tron GT quattro 20 inch

2023 Audi RS e-tron GT quattro 20 inch :: EPA Xếp hạng phạm vi bởi InsideEVs
[Nhãn xe điện 2 chu kỳ]

Đường cao tốc kết hợp
TP .
232 dặm (373 km)
Không áp dụng
Không áp dụng
Tiêu thụ năng lượng EPA (bao gồm cả tổn thất sạc):
Đường cao tốc kết hợp
TP .
81 MPGe: 416 Wh/dặm (259 Wh/km)
79 MPGe: 427 Wh/dặm (265 Wh/km)
82 MPGe: 411 Wh/dặm (255 Wh/km)

Mức giá chào bán cao hơn – Audi đau đầu với bài toàn cạnh tranh

Mẫu xe năm 2023 được chào bán với giá nhỉnh hơn một chút, lần lượt là 2.500 USD và 1.500 USD. Ngoài ra, phí lăn bánh đã tăng từ $1,045 lên $1,495. Hãng xe không còn đủ khả năng chi trả khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 đô la.

Audi e-tron GT có giá khởi điểm 106.395 USD (MSRP + DST), trong khi Audi RS e-tron GT có giá khởi điểm 145.395 USD.

Với giá mở bán khá cao và Audi có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh khó khăn từ những chiếc xe điện khác (các mẫu xe tương đương của Porsche đắt hơn tương ứng khoảng 7.125 USD và 9.355 USD). Ngoài ra còn có Tesla Model S cơ bản, ít tốn kém hơn.

Cho đến nay, Audi đã bán được hơn 3.500 chiếc e-tron GT/RS tại Hoa Kỳ, bao gồm 2.275 chiếc vào năm 2022, so với hơn 21.000 chiếc Porsche Taycan (bao gồm 11.323 chiếc vào năm 2022). Tesla Model S đã đạt trên 25.000 chiếc chỉ riêng trong năm 2022 (từ tháng 1 đến tháng 11) và năm nay chiếc xe này sẽ có mức giá giảm nhiệt và sẽ được giao đến khách hàng nhanh hơn so với các năm trước.

Sẽ thật thú vị để xem liệu Audi e-tron GT có còn phong độ để chinh phục các đỉnh cao mới trong năm nay hay không?

Nguồn tin otodien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt Nam