Mẫu xe đại diện cho sự tiến hóa, thay vì cách mạng, và phiên bản hàng đầu của ‘Targa’ là một sự trở lại với mô hình thập niên 60 ban đầu. Chiếc xe được cung cấp plug-and-play, nhưng nó không hề rẻ.

Chuyên gia chuyển đổi EV của Anh Electrogenic đã đưa ra một bộ phụ kiện thả vào cho một vài thế hệ Porsche 911 cổ điển bắt vít trực tiếp vào các giá treo hiện có của xe mà không cần phải sửa đổi khung gầm.

Bộ chuyển đổi có thể được trang bị cho G-Body (1974-1989) hoặc 964-Series (1989-1994) Porsche 911 và có hai lựa chọn động cơ điện.

E62 cấp nhập cảnh cung cấp 214 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng 2.360 pound-feet (3.200 Newton-mét) thông qua một cặp trục truyền động mới, cho phép chiếc coupe động cơ phía sau chạy nước rút từ 0 đến 60 dặm một giờ (0-96 km) chỉ trong 4,9 giây.

Bộ kit E62s mạnh mẽ hơn nâng công suất lên 322 mã lực và công suất mô-men xoắn lên 2.876 lb-ft (3.900 Nm), nhưng Electrogenic nói rằng bộ kit này “đòi hỏi tư duy nghiêm túc cẩn trọng về hình học và thiết lập hệ thống treo,” là biến thể động cơ đốt trong của 911 tạo ra công suất tối đa 250 mã lực, vì vậy đây là một bản nâng cấp khá lớn, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,8 giây.

Hãng hé lộ bộ chuyển đổi dường như được cân nhắc rất kỹ lưỡng, không cần sửa đổi gì khác. Bộ pin 62 kilowatt giờ được phân chia giữa cốp trước và khoang động cơ phía sau, động cơ điện nằm ở vị trí của động cơ xăng cũ và tất cả các thiết bị điện tử của hệ thống được giấu ở vị trí của bình xăng.

Đồng hồ đo ban đầu được sử dụng để giám sát hệ thống, với đồng hồ đo mức nhiên liệu theo dõi dung lượng pin, đồng hồ đo nhiệt độ dầu theo dõi nhiệt độ động cơ điện tử và đồng hồ đo áp suất dầu hiển thị lượng tái tạo pin.

Bộ phụ kiện này gia tăng trọng lượng thêm khoảng 220 pound (100 kg) cho một chiếc ô tô ban đầu nặng khoảng 2.865 lbs (1.300 kg), điều này không lý tưởng cho động lực học lái xe, nhưng mặt khác, pin trị giá khoảng 40 kWh trong thời gian ngắn dẫn đến sự thay đổi cân bằng trọng lượng từ trước ra sau từ 40:60 thành 49:51. Vì vậy, đây có thể là lựa chọn hoàn hảo nhất mà hãng có được.

Phạm vi lái xe được ước tính dao động trong khoảng 180-200 dặm (290-322 km) và việc sạc có thể được thực hiện với tốc độ tối đa là 50 kW, giúp nạp pin chỉ trong 1 giờ. Trong trường hợp xe cắm vào bộ sạc gia đình 6,6 kW, quá trình sạc đầy sẽ mất khoảng tám giờ.

Electrogen đang làm việc với một số cửa hàng trên khắp thế giới để xử lý các chuyển đổi và nói rằng việc chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có giá khoảng 120.000 USD  không bao gồm 911 của nhà tài trợ, vì vậy nó không thực sự rẻ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn một chiếc xe cổ điển đã được chuyển đổi ở châu Âu với giá cả phải chăng hơn nhiều, bạn có thể xem chiếc Renault 4 từ R-Fit.

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về vấn đề này và để lại suy nghĩ đó vào phần bình luận bên dưới.

Nguồn tin: otodien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt