Trong cơn bão Ian, khách hàng sử hữu Ev gặp khó khăn khi bị cộng đồng mạng công kích, lý do tại sao cùng tôi tìm hiểu nhé?
- Nhờ sự hỗ trợ của EVANNEX, công ty sản xuất và bán các phụ kiện Tesla. Các ý kiến được hoàn toàn chúng tôi dựa trên bài viết tại Insides, cũng như chúng tôi không nhận được bắt kì hoa hồng nào của bài báo này. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ nội dung của mình miễn phí.
Sau cơn bão Ian, chúng ta đang nghe thấy một bài hát cũ từ đám đông chống EV: “Chỉ cần nghĩ rằng sẽ như thế nào nếu mọi người ở Florida đều có một chiếc ô tô điện —quả thực tình trạng tồi tệ!”
Tôi vừa trải qua một cuộc sơ tán, trở về nhà và giúp bạn bè dọn dẹp bão, và có cơ hội để chiêm ngưỡng những ưu và nhược điểm của việc lái xe điện trong một thảm họa.
Đúng là nguồn điện có thể tự động tắt trong một cơn bão, mà trên bề mặt của nó, một nút bấm chống lại thiên nhiên của riêng XE ĐIỆN — lúc đó bạn không thể sạc, bạn không thể đi được. Nhưng điều đặc biệt là nguồn điện biến mất sau một ‘cái cây’, trong khi khí thường trở nên khó khăn hoặc không thể có được trước khi chúng diễn ra và tiếp diễn trong một thời gian sau đó. (Ở đây ở Vịnh Tampa, hầu hết các máy bơm khí đã bị hút khô vào thời điểm sơ tán và rơi xuống Quận Lee, nơi Ian đang bị tấn công, nó để lại hậu quả rất lớn mà bốn ngày sau cơn bão vẫn đang rất tàn khốc.
Đối với việc “thoát khỏi Dodge” như câu nói đã mòn, ev có thể sẽ là một lựa chon tốt hơn. Ngay cả khi bạn bị kẹt xe trên đường đến nơi trú ẩn, bạn sẽ gặp khó chịu với một chiếc xe xăng. EVluoon trong trạng thái tốt, vì vậy nếu bạn không di chuyển, bạn sẽ không sử dụng năng lượng, ngoại trừ để chạy AC hoặc lò sưởi.
Vì vậy, nó cứu họ ra hỏi thảm họa né được một viên đạn, và bây giờ họ đang trở về nhà an toàn và giúp đỡ những người hàng xóm của mình.
Đã trải qua hàng tá cú thảm khốc từ các cơn bão nhiệt đới, tôi có thể nói với bạn rằng mất điện có xu hướng cục bộ. Ian đã đánh sập điện cho hàng triệu người, nhưng ở hầu hết các khu vực, nó đã được khôi phục khá nhanh.
Xe ICE có một lợi thế sau thảm họa — bạn luôn có thể tích trữ thêm khí trong lon, hoặc thậm chí là một thùng phụ trợ, vì vậy việc cạn kiệt ít đáng lo ngại hơn. Mặt khác, một chiếc EV như Tesla Model X hoặc Ford F-150 nighling, có khả năng kéo một máy phát điện sử dụng để sạc EV của bạn bè bạn.
Bạn thậm chí có cần một máy phát điện? Nó cung cấp một biến thiên tần số cho phép một chiếc Toyota hoặc Lexus hybrid xuất ra 4 kW công suất 120 V đến một ngôi nhà. Công ty tuyên bố nó hiệu quả gấp đôi so với máy phát điện, và tất nhiên, một chiếc xe có bình xăng lớn hơn và yên tĩnh hơn nhiều.
Đây là những sản phẩm khá mới và chúng tôi không biết rằng bất kỳ sản phẩm nào đã được triển khai ở Florida, nhưng một ngày nào đó, các đơn vị lưu trữ năng lượng di động và bộ sạc EV sẽ là một phần của phản ứng với các thảm họa trong tương lai. Máy phát điện ồn ào, hôi thối sẽ không thể bỏ qua.
Vì vậy, để trả lời câu hỏi được đặt ra trong tiêu đề của chúng tôi, xe điện dường như sẽ là người chiến thắng khi sơ tán trên đường đi của một cơn bão, nhưng các phương tiện chạy xăng có một chút lợi thế khi quay trở lại khu vực thảm họa để cung cấp hỗ trợ (khoảng sáng gầm xe cao cũng có ích và đó là điều chưa có sẵn trên bất kỳ ev chở khách nào mà chúng tôi biết). Tuy nhiên, nó được xem xét đang trở nên phổ biến rộng rãi hiện nay. Có một công nghệ mới trong đường ống sẽ làm cho xe điện trở thành tài sản vô giá trong các cơn bão hoặc các thảm họa khác – sạc hai chiều, cho phép các ứng dụng từ xe đến nhà (V2H), cho phép sử dụng EV làm nguồn điện dự phòng. Ford F-150 Lightning và Hyundai Ioniq 5 cung cấp khả năng hai chiều ,tính năng này dự kiến sẽ được đưa vào hầu hết các xe điện mới trong vòng vài năm tới .
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt Nam!