Chiếc hypercar điện đã vượt qua đường đua đáng sợ trên một lộ trình mô phỏng xe với tốc đọ cao và một thỏa thuận đang sắp ra mắt.
Khi Lotus ra mắt hypercar Evija chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2019, mọi người ngay lập tức coi nó như một chiếc xe lập kỷ lục vòng đua Nürburgring-Nordschleife tiềm năng cho sản xuất xe điện.
Thời điểm đó, Louis Kerr, kỹ sư nền tảng chính của Lotus, đã xác nhận những kỳ vọng đó với PistonHeads. “Vâng, chúng tôi đang nghĩ về Nordschleife, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ thoải mái nhanh hơn NIO EP9 ở đó,” ông nói.
Hãy cùng xem lại, Nio EP9 1,341 mã lực đã được khởi chạy 44.97 năm 2017. Thật không may, đại dịch COVID-19 đã xảy ra ngay sau khi Lotus Evija được công bố, và chiếc hypercar 1,973 mã lực đã không thể chứng minh được khí phách của nó trên Nürburgring.
Nhưng nó thay đổi sớm, Lotus đã gợi ý tạo ra chương trình hoàn hảo. Khi đề cập rằng chiếc SUV điện hiệu suất cao Eletre R đã được thử nghiệm trên Nürburgring, Giám đốc điều hành của Lotus Cars, Matt Windle nói thêm rằng Evija cũng đã vượt qua đường đua, mặc dù hiện tại thông qua trình mô phỏng xe tiên tiến (xem video ở trên để biết toàn bộ nhận xét).
“Các mô phỏng của chúng tôi đang cho chúng tôi thấy rằng Evija rất nhanh. Đó chính xác là những gì họ nên thể hiện bởi vì chiếc xe cực kỳ mạnh mẽ, nhẹ cho một chiếc EV và nó có lực xuống đáng kinh ngạc. Về việc tự mình đưa chiếc xe đến đường đua, tất cả những gì tôi có thể nói vào lúc này là xem không gian này”.
Thư viện ảnh: Lotus Evija Fittipaldi
Chúng tôi chắc chắn sẽ theo dõi và chúng tôi khá chắc chắn rằng bạn cũng vậy vì Lotus Evija có mọi thứ cần thiết để không chỉ trở thành vua EV sản xuất ô tô điện mới của Nürburgring mà còn là chiếc xe sản xuất nhanh nhất nói chung.
Xin nhắc lại, Lotus có hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện bốn động cơ với công suất mục tiêu là 1,973 mã lực (1.47 megawatt hoặc 1,471 kilowatt) và mô-men xoắn cực đại 1,253 pound-feet (1,700 Newton-mét).
Yếu tố trọng lượng lề đường chỉ 1,680 kg (3,703 pound) được tạo ra nhờ khung gầm bằng sợi carbon đầy đủ và lực xuống đặc biệt được kích hoạt bởi khí động học chủ động, và Evija dường như được chế tạo đặc biệt để cai trị Nordschleife.
Được trang bị bộ pin 70 kWh, hệ thống AWD với vectơ mô-men xoắn độc lập đẩy Lotus Evija từ 0 lên 62 mph (100 km/h) trong vòng chưa đầy 3 giây, từ 0 đến 186 mph (300 km/h) trong vòng chưa đầy 9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 200 mph (322 km/h).
Lotus nhắm mục tiêu vào WLTP là 215 dặm (345 km) cho Evija — rõ ràng là không phải ở chế độ thiết lập kỷ lục vòng đua Nürburging. Công ty có kế hoạch chỉ xây dựng 130 chiếc, mỗi chiếc có giá hơn 2 triệu USD. Bây giờ đừng kiểm tra tài khoản ngân hàng của bạn vì toàn bộ quá trình sản xuất đã được bán hết.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt Nam!
