Tuy nhiên, phân khúc crossover/SUV vẫn khá chật vật. Mẫu crossover chạy điện này của Trung Quốc lách khe hẹp giữa Tesla Model Y và Model X, ghi điểm bằng công suất và bộ pin ấn tượng.

NIO đã tạo ra hiệu ứng rất tích cực trên thị trường xe điện trong tháng 2, đạt được kết quả đạt được doanh số đáng nể và ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao so với năm trước.
Công ty khởi nghiệp EV cao cấp của Trung Quốc cho biết tổng số xe mà họ đã giao lên tới 12.157 chiếc vào tháng trước, cao hơn 98% so với cùng kì năm ngoái.
Trung Quốc: Thị trường trọng điểm của NIO lúc này. Hầu hết doanh số bán xe NIO là ở thị trường nội địa.
Số liệu bán xe trong tháng 2 của NIO (chỉ 28 ngày ngắn ngủi) diễn ra cùng vào thời điểm Tesla giảm giá cho thấy đây là một mẫu xe ”đáng để kì vọng/đầy hứa hẹn”.
NIO cũng báo cáo rằng doanh số bán xe crossover/SUV của hãng lên tới 5.037 chiếc (giảm 18% so với năm trước), trong khi doanh số bán xe sedan điện lên tới 7.120 chiếc (mẫu mới). NIO không cung cấp bảng phân tích giữa các mô hình riêng lẻ nữa.
Các đợt giao hàng NIO EV vào tháng trước:
- Crossover/SUV (EC6, ES6, EC7, ES7, ES8): 5.037 (giảm 18% so với năm trước)
- Xe sedan (ET5, ET7): 7.120 (mới)
- Tổng cộng: 12.157 (tăng 98% so với năm trước)
Kết quả kinh doanh NIO – tháng 2/2023

Cho đến nay, NIO đã giao hơn 20.000 xe điện, tăng 31% so với một năm trước.
NIO EV giao hàng từ đầu năm đến nay:
- Crossover/SUV (EC6, ES6, EC7, ES7, ES8) YTD: 7.227 (giảm 54% so với năm trước)
- Xe sedan (ET5, ET7) YTD: 13.436 (mới)
- Tổng YTD: 20.663 (tăng 31% so với năm trước)
Nếu đem so sánh, trong 12 tháng năm 2022, NIO đã có 122.000 giao dịch bán ô tô điện trên toàn cầu:
Cộng dồn, NIO đã bán được 310.219 ô tô điện (chiếc ô tô thứ 300.000 được sản xuất vào ngày 12/12).
Cần lưu ý rằng NIO đang trong giai đoạn chuyển đổi từ nền tảng NT 1.0 (EC6, ES6, ES8) sang nền tảng NT 2.0 mới (ES7 ở Châu Âu được gọi là EL7, ET5, ET7, ES8 mới và EC7 từ tháng 5). Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, NIO giảm giá một số mẫu NT 1.0 cũ hơn.
NIO cho biết thêm rằng, tính đến ngày 28/2, mạng lưới các trạm trao đổi pin của họ bao gồm 1.331 trạm và khoảng 350 trạm sạc nhanh (1.261 quầy riêng lẻ).
Kế hoạch của hãng là lắp đặt thêm 1.000 trạm hoán đổi pin vào năm 2023, nâng tổng số lên hơn 2.300 vào cuối năm nay.
Cơ sở hạ tầng trao đổi pin không chỉ được sử dụng cho các chuyến đi đường dài mà còn để nâng cấp phương tiện từ dung lượng pin thấp hơn lên dung lượng pin cao hơn. NIO hiện đang khuyến khích khách hàng ở Trung Quốc chuyển từ pin 70 kilowatt giờ (kWh) hoặc 75 kWh sang đơn vị 100 kWh với giá ưu đãi.
Trong mô hình kinh doanh này, pin thuộc về NIO, trong khi người dùng phải trả phí hàng tháng để sử dụng ô tô của họ.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt