Hyundai Motor America ghi nhận mức doanh số 60,805 xe bán ra tại Hoa Kỳ trong tháng 10, đánh dấu kết quả tốt nhất từ trước đến nay trong tháng 10, ngay cả khi chỉ tăng 0.3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh số bán hàng từ đầu năm của Hyundai tại Mỹ là 655,952 xe (tăng 11% so với cùng kỳ năm trước). Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là doanh số xe điện, với sự tăng trưởng đáng kể so với năm 2022.

Trong tháng trước, doanh số bán hàng của các mẫu xe điện dựa trên nền tảng Hyundai E-GMP, bao gồm Ioniq 5 và Ioniq 6, lần lượt đạt 2,979 và 1,239 chiếc, tổng cộng là 4,218 xe. Đây là mức tăng 167% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ xe điện E-GMP trong tổng doanh số Hyundai đã cải thiện lên mức 6.9%, so với 2.6% vào tháng 10 năm 2022.

Ngoài ra, còn có doanh số bán xe Hyundai Kona Electric (cho đó không có số liệu cụ thể vì nó được tính cùng với phiên bản động cơ đốt trong Kona) và một số mẫu xe plug-in hybrid (Santa Fe PHEV và Tucson PHEV), cùng với mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hydro Nexo.

Doanh số xe điện của Hyundai trong tháng trước (so với cùng kỳ năm trước):

  • Hyundai Ioniq 5: 2,979 (tăng 89%)
  • Hyundai Ioniq 6: 1,239 (mới ra mắt)
  • Hyundai Kona Electric: Không có số liệu cụ thể
  • Tổng số Ioniq: 4,218 (tăng 167%) và chiếm 6.9% tổng số xe Hyundai bán ra.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm, đã có hơn 37,000 xe Hyundai Ioniq 5/Ioniq 6 được bán ra tại Mỹ (tăng 89% so với cùng kỳ năm trước), mặc dù mẫu Ioniq 6 không có sẵn trong năm trước.

Doanh số xe điện của Hyundai từ đầu năm đến nay (so với cùng kỳ năm trước):

  • Hyundai Ioniq 5: 28,285 (tăng 41%)
  • Hyundai Ioniq 6: 9,557 (mới ra mắt)
  • Hyundai Kona Electric: Không có số liệu cụ thể
  • Tổng số Ioniq: 37,842 (tăng 89%) và chiếm 5.8% tổng số xe Hyundai bán ra.

Đáng tiếc, số liệu chính thức không bao gồm doanh số bán hàng của các mẫu xe điện hoặc xe plug-in hybrid khác, do chúng được tính cùng với các loại xe thông thường hoặc không sạc lại.

Mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hydro của Hyundai, Nexo, đã ghi nhận 23 chiếc bán ra trong tháng trước (giảm 23% so với cùng kỳ năm trước). Tính đến thời điểm hiện tại trong năm, đã có 196 xe được giao, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hyundai đang chứng minh sự cam kết của họ đối với xe điện và thúc đẩy mục tiêu thúc đẩy xe điện trong thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt với sự tăng trưởng ấn tượng của gia đình Ioniq.