Trong khi đó, đối thủ của ông lại công khai chống xe ô tô điện, chống năng lượng mặt trời, chống khuyến khích và dường như không hiểu biết nhiều về công nghệ này.
Thượng nghị sĩ dân chủ Georgia Reverend Warnock đã đề xuất một dự luật mới có thể giúp nhiều nhà sản xuất ô tô hơn ban đầu đủ điều kiện nhận tín dụng thuế ô tô điện liên bang mới của Hoa Kỳ. Nếu dự luật được thông qua, điều đó cũng có nghĩa là nhiều người đang muốn thuê hoặc mua một chiếc ô tô điện sẽ có những lựa chọn phù hợp với họ.
Như bạn có thể biết, khoản tín dụng thuế ô tô điện mới sắp được áp dụng như một phần của Đạo luật Giảm lạm phát sẽ thực sự hạn chế số lượng xe ô tô điện có thể đủ điều kiện. Ít nhất là tạm thời. Điều này phần lớn là do luật cũng có mục tiêu thúc đẩy sản xuất và lắp ráp xe điện ở Mỹ.
Mặc dù thúc đẩy sản xuất xe ô tô điện và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu pin ở Mỹ là một bước đi khôn ngoan, nhưng hầu hết các nhà sản xuất ô tô sẽ không thể tuân thủ ngay lập tức. Đạo luật Xe điện Giá cả phải chăng cho Hoa Kỳ của Thượng nghị sĩ Warnock nhằm cung cấp thời gian gia hạn cho các nhà sản xuất ô tô như Hyundai để mọi người có thể tận dụng tín dụng trong khi thương hiệu đang nỗ lực sản xuất xe điện tại các bờ biển của chúng tôi.
Xe ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến, nhưng chúng đắt tiền. Nhiều loại xe rẻ nhất – chẳng hạn như các tùy chọn do Kia và Hyundai sản xuất – cũng nằm trong danh sách dài những xe sẽ không đủ điều kiện theo các quy định mới.
Điều khiến tất cả những điều này trở nên đặc biệt thú vị là đối thủ của Thượng nghị sĩ Warnock cho chiếc ghế Thượng viện Georgia, cựu cầu thủ bóng đá và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Herschel Walker, tin rằng xe điện đắt hơn giá nhà của ông. Theo một số nguồn tin, điều này còn lâu mới đúng vì anh vừa được cho là đã mua một ngôi nhà mới trị giá 11 triệu USD.
Với những gì đã nói, bạn có thể nghĩ rằng anh ấy muốn thấy những thay đổi đối với khoản tín dụng thuế để người dân Georgia có thể có những lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, Walker bề ngoài là người chống xe điện, và anh ta cũng chống năng lượng mặt trời. Anh ta đã đi xa hơn khi nói rằng anh ta cũng chống lại các khuyến khích và anh ta nghĩ rằng chính phủ đang cố gắng bắt anh ta lắp các tấm pin mặt trời trên ô tô của mình và sau đó sống trong đó.
Dù sao đi nữa, một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang có kế hoạch sản xuất xe điện ở Mỹ để họ có thể tận dụng khoản tín dụng thuế. Mặc dù họ có thể không nhất thiết muốn tuân thủ, nhưng điều quan trọng là có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác đủ điều kiện nhận tín dụng. Nếu người mua có thể nhận được khoản tín dụng 7.500 đô la cho một chiếc ô tô điện, nhưng khoản tín dụng đó không có sẵn trên xe điện đối thủ, họ có thể sẽ đi với chiếc xe đủ điều kiện cho khoản tín dụng.
Georgia cũng là một trong số ít các bang miền nam đang trở thành địa điểm phổ biến cho các nhà sản xuất ô tô đặt cửa hàng. Nếu Warnock có thể giúp các nhà sản xuất ô tô nước ngoài này trong thời gian tạm thời, có lẽ họ sẽ coi Georgia là quê hương tương lai để sản xuất xe điện.
Hyundai đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện trị giá 5,5 tỷ USD ở Georgia, mặc dù hãng không có kế hoạch chuyển sang hoạt động cho đến năm sau. Theo Electrek, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể xem xét lại và bắt đầu theo dõi nhanh dự án. Trong khi đó, các quan chức nước này đang đàm phán với các chính trị gia Mỹ để cố gắng đưa ra một giải pháp trong thời điểm hiện tại.
Đề xuất của Thượng nghị sĩ Warnock về cơ bản sẽ chỉ cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng thêm thời gian để tuân thủ các quy định mới. Nếu luật được thông qua, các quy tắc sản xuất sẽ không có hiệu lực cho đến năm 2026. Những thay đổi đối với các điều khoản về pin sẽ được kéo dài đến năm 2025. Warnock chia sẻ qua Electrek:
“Tôi tập trung toàn lực vào việc giúp người mua ô tô ở Georgia tiết kiệm tiền và giúp các nhà sản xuất ô tô kinh doanh ở tiểu bang của chúng tôi phát triển mạnh. Đạo luật Xe điện giá cả phải chăng cho Mỹ sẽ giảm chi phí cho người dân Georgia và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn khi mua xe điện, đồng thời hỗ trợ các công việc được trả lương cao trên toàn tiểu bang của chúng tôi và hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô Georgia như Hyundai. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để hoàn thành dự luật này.”