Những chiếc xe của thương hiệu Đức sẽ được ưu tiên, nhưng bộ sạc sẽ được mở cho tất cả các xe điện.

Mercedes-Benz đã công bố trong Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2023 tại Las Vegas rằng họ có kế hoạch xây dựng mạng lưới sạc năng lượng cao toàn cầu của riêng mình, mạng lưới này cuối cùng sẽ bao gồm hơn 10.000 gian hàng trên toàn thế giới. Điều này sẽ khác với mạng Ionity do Mercedes và các thương hiệu xe hơi khác điều hành.

Với MN8 và ChargePoint là đối tác, thương hiệu Đức sẽ bắt đầu xây dựng các trạm đầu tiên ở Hoa Kỳ và Canada trong năm nay, với mục tiêu có hơn 400 trung tâm với hơn 2.500 trạm sạc nhanh trên khắp Bắc Mỹ vào năm 2027.

Theo thông cáo báo chí chính thức, vào cuối thập kỷ này, Mercedes-Benz có kế hoạch thiết lập và vận hành toàn bộ mạng lưới, với các gian hàng được lắp đặt ở Châu Âu, Trung Quốc và “các thị trường chính khác”. 

Bộ sạc của Mercedes sẽ được lắp đặt tại “các thành phố trọng điểm và trung tâm dân cư đô thị, gần các tuyến đường huyết mạch chính, các điểm đến dịch vụ và bán lẻ thuận tiện, bao gồm cả các địa điểm đại lý tham gia của Mercedes-Benz.” Tùy thuộc vào vị trí, các trung tâm sẽ có từ 4 đến 30 bộ sạc có khả năng cung cấp tới 350 kW mỗi bộ.

Hơn nữa, thương hiệu Đức muốn sử dụng càng nhiều năng lượng xanh càng tốt, ký hợp đồng với các nhà cung cấp điện xanh hoặc sử dụng chứng chỉ năng lượng tái tạo từ các nhà cung cấp được công nhận cho các trạm của mình. Một số trung tâm cũng sẽ được trang bị hệ thống quang điện để cung cấp năng lượng cho ánh sáng và giám sát video.

Khi có sẵn, Mercedes-Benz nói rằng tất cả các thương hiệu xe hơi sẽ có thể sử dụng mạng lưới mới của họ, nhưng các phương tiện của họ sẽ được ưu tiên khi đặt trước trạm sạc. Trên thực tế, công ty cho biết những chiếc EV tương thích sẽ có thể tự động đặt bộ sạc có sẵn thông qua hệ thống định vị mà người lái không cần phải làm bất cứ điều gì, ngoại trừ ra khỏi xe và cắm sạc.

“Mercedes-Benz đã cung cấp những gì chúng tôi tin là xe điện tốt nhất trên thị trường. Nhưng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi điện, chúng tôi cần đảm bảo rằng trải nghiệm sạc cũng theo kịp. Khách hàng của chúng tôi xứng đáng có được trải nghiệm sạc hấp dẫn giúp việc sở hữu xe điện và di chuyển đường dài trở nên dễ dàng. Chúng tôi sẽ không thực hiện một cách tiếp cận chờ xem để xây dựng điều này. Đó là lý do tại sao chúng tôi ra mắt mạng lưới sạc cao cấp toàn cầu. Nó được thiết kế để trở thành một điểm khác biệt khác về quyền sở hữu của Mercedes-Benz đối với khách hàng của chúng tôi và là một tài sản có tiềm năng tạo ra giá trị cho công ty của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu ngay tại Bắc Mỹ với các đối tác mạnh và giàu kinh nghiệm như MN8 Energy và ChargePoint,” Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Mercedes-Benz AG cho biết.

Chi phí đầu tư cho mạng lưới Bắc Mỹ sẽ chỉ hơn 1 tỷ USD, được chia khoảng 50:50 giữa Mercedes-Benz và MN8.

Nguồn tin: Otodien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt Nam!