Mục tiêu là đảm bảo nguồn cung cấp pin cho xe điện của Tập đoàn ô tô Hyundai ở Bắc Mỹ sau năm 2025.
Tập đoàn ô tô Hyundai và SK On hôm nay đã chính thức công bố việc ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) liên quan đến việc cung cấp pin EV tại Bắc Mỹ.
Quan hệ đối tác sắp tới giữa hai công ty Hàn Quốc đã được đồn đại cách đây vài năm và có vẻ như báo cáo ít nhất đã được xác nhận một phần.
Tập đoàn ô tô Hyundai đang tìm kiếm một nhà cung cấp tế bào pin lithium-ion ở Bắc Mỹ, nơi tập đoàn dự định sản xuất ô tô điện tại ba nhà máy của mình: Nhà máy Hyundai Motor Alabama (HMMA), Nhà máy Kia Georgia (KaGA).
Đối với tập đoàn, bao gồm các thương hiệuHyundai, Kia và Genesis, đặc biệt quan trọng là đảm bảo nguồn cung cấp pin ổn định, khối lượng lớn sau năm 2025.
SK On đã cung cấp pin cho các xe điện của tập đoàn như Hyundai Ioniq5, Kia6… – tất cả đều được sản xuất tại Hàn Quốc. Công ty cũng có hai nhà máy sản xuất pin ở Georgia và một vài dự án khác (liên doanh) với các nhà sản xuất khác nhau (bao gồm cả Ford).
Nếu Hyundai Motor Group và SK On tiến hành, chúng ta có thể mong đợi rằng một nhà máy gigafactory pin liên doanh khác của SK On sẽ được xây dựng tại Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) ở Georgia. Tin đồn cho thấy sản lượng 20 GWh / năm, nhưng chúng tôi đoán rằng nó có thể nhiều hơn đáng kể.
Thông tin chi tiết về sự hợp tác sẽ được tiết lộ ở giai đoạn sau.
Tóm tắt về nhà máy EV chuyên dụng của Tập đoàn Ô tô Hyundai Motor:
- Tên: Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) LLC
- vị trí: một khu đất rộng 2,923 mẫu Anh ở Quận Bryan, Georgia
- Đầu tư: 5.54 tỷ đô la (bởi công ty và các nhà cung cấp liên kết của nó)
- Nhà máy EV: 300.000 chiếc mỗi năm (có khả năng nhiều hơn) (nhiều mẫu xe từ Hyundai, Kia và Genesis)
- Nhà máy pin: liên doanh với một nhà sản xuất pin chưa được tiết lộ
- Khởi công xây dựng: đầu năm 2023
- sản xuất thương mại: từ H1 2025
- Việc làm: Khoảng 8.100 việc làm mới
Bộ sưu tập: Tập đoàn ô tô Hyundai động thổ nhà máy pin và xe điện chuyên dụng Metaplant America
Một điều thú vị là SK On trực tiếp chỉ ra Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ (IRA) là một thay đổi lớn và quan hệ đối tác là rất quan trọng để tuân thủ các yêu cầu mới.
“Ngoài ra, sự hợp tác giữa Hyundai Motor và SK On được dự đoán sẽ có tác dụng lớn trong việc ứng phó với Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ (IRA).
Điều này có nghĩa là một loạt các hạn chế IRA dẫn đến sản xuất / chế biến các khoáng chất chính cho pin xe điện và lắp ráp xe điện có thể được đáp ứng thông qua sự hợp tác giữa hai công ty.
Để đảm bảo lithium, một vật liệu quan trọng để sản xuất tế bào pin EV, SK On gần đây đã ký hợp đồng mua bán với các công ty phát triển tài nguyên ở các quốc gia đã ký FTA với Hoa Kỳ bao gồm Úc và Chile, thực hiện các bước nhanh chóng để đáp ứng các yêu cầu của IRA.
Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Ô tô Hyundai Kim cho biết:
“Thông qua MOU về pin EV, chúng tôi sẽ có thể đẩy nhanh hơn nữa nỗ lực của mình để đảm bảo vị trí dẫn đầu về EV tại thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi hy vọng nguồn cung cấp pin EV ổn định từ SK On cũng sẽ cho phép chúng tôi góp phần giảm phát thải và đáp ứng các mục tiêu khí hậu tại thị trường Hoa Kỳ”.
Giám đốc Hành chính SK On Choi Young-chan cho biết:
“Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa SK On và Hyundai Motor Group sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp lớn. Cả hai bên đều có thể giữ một vị trí vững chắc trong quá trình điện khí hóa trên thị trường ô tô Bắc Mỹ”.
Đến năm 2030, Tập đoàn ô tô Hyundai muốn tăng doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện trên toàn cầu lên 3,23 triệu chiếc mỗi năm.
Nguồntin : Otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt Nam!