Mức tăng giá khoảng 3,6% sẽ đẩy giá của tất cả các cấp độ xe hiện tại lên.
Hyundai Ioniq 5 là một trong những chiếc ô tô điện tài năng nhất hiện nay và nó cũng đang rất phổ biến trên khắp thế giới, kể cả ở Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt một chiếc ngay bây giờ, bạn sẽ phải trả hơn một tuần trước vì Hyundai đã thông báo tăng giá 3,6% trên toàn bộ dòng xe Ioniq 5 của mình.
Điều này có nghĩa là giá cơ bản cho Ioniq 5 ở Mỹ (với 1.295 đô la tính phí đích) là 42.745 đô la, hoặc cao hơn khoảng 1.500 đô la so với trước đây. Nếu bạn muốn mô hình Ioniq 5 SE với bộ pin lớn hơn và đi xa hơn, giá hiện tại bắt đầu ở mức 46.795 đô la.






Mức cắt duy nhất có mức tăng giá nhỏ hơn là SEL, chỉ tăng khoảng 1.200 đô la, vì vậy giá khởi điểm cho Ioniq 5 SEL hiện là 46.250 đô la. Đối với bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian Ioniq 5 Limited hàng đầu, giá mới là 57.795 USD, cao hơn khoảng 2,7% so với mức giá 56.295 USD trước đó.
Cũng cần lưu ý rằng vì quá trình lắp ráp cuối cùng của nó không được thực hiện tại Hoa Kỳ, Hyundai Ioniq 5 không còn đủ điều kiện để nhận khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD vốn là một điểm thu hút lớn đối với nhiều người mua. Vì vậy, giữa việc tăng giá và không có sự trợ giúp của liên bang, từ quan điểm của người mua, chiếc crossover của Hyundai có thể đắt hơn tới 9.000 USD so với trước đây và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phổ biến của mẫu xe.
Các loại xe khác không còn đủ điều kiện cho các yêu cầu Tín dụng thuế đã sửa đổi (vì chúng được lắp ráp ở nước ngoài) là BMW i4, Kia EV6, cũng như Toyota bZ4X. Và bắt đầu từ năm 2024, nếu xe điện chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ “các thực thể nước ngoài đáng quan tâm”, như Trung Quốc hoặc Nga, thì những chiếc xe điện này sẽ không đủ điều kiện nhận ưu đãi 7.500 đô la.
Tuy nhiên, Hyundai sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ, trong một nhà máy mới mà hãng dự kiến xây dựng ở bang Georgia, nơi hãng dự kiến đầu tư khoảng 5,5 tỷ USD. Việc xây dựng cơ sở mới sẽ bắt đầu vào năm tới và những chiếc xe đầu tiên sẽ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2025. Nhà máy sẽ sản xuất nhiều loại xe điện cho thị trường Mỹ, bao gồm cả xe thương mại và sẽ có công suất 300.000 xe mỗi năm.