Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một trong kỳ vọng của nhiều người hy vọng đạt được mức lợi nhuận ngang hàng với Tesla trong lĩnh vực EV.
Bài viết này đến với chúng tôi với sự cho phép của công ty sản xuất và bán các phụ kiện Tesla hậu mãi. Các ý kiến được bày tỏ trong đó không nhất thiết phải là của riêng chúng tôi tại Otodien.vn cũng như chúng tôi chưa được EVANNEX trả tiền để xuất bản các bài báo này. Chúng tôi thấy quan điểm của công ty với tư cách là nhà cung cấp phụ kiện Tesla hậu mãi rất thú vị và rất vui khi được chia sẻ nội dung của nó miễn phí. Hưởng!
Đăng vào ngày EVANNEX vào ngày 18 tháng 2022 năm XNUMX, bởi Peter McGuthrie
Cũng giống như nhiều nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với những thay đổi lớn trong thị trường xe điện mới nổi, Toyota được cho là đang tìm cách thay đổi kế hoạch của mình để trở nên fioongs Tesla. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một trong nhiều người hy vọng đạt được mức lợi nhuận của trong lĩnh vực EV và hiện họ đã sẵn sàng công bố một mô hình kinh doanh mới để làm điều đó.

Trên: Một chiếc xe Tesla đang sạc. Ảnh:
Toyota có kế hoạch phác thảo một chiến lược EV mới vào tháng Giêng để chi tiết hóa mô hình kinh doanh của mình đến năm 2026, bên cạnh việc thay đổi mối quan hệ nhà cung cấp (thông qua ). Đây là thông báo mới nhất trong một loạt các thông báo liên quan đến EV trong nỗ lực của Toyota nhằm bắt kịp Tesla, diễn ra trong bối cảnh bị chỉ trích về việc nhà sản xuất ô tô lớn chậm rãi đưa xe điện ra thị trường.
Những thay đổi sẽ xoay quanh cơ sở nhà cung cấp của Toyota vì công ty hy vọng sẽ làm cho các dịch vụ của mình cho người tiêu dùng có thể so sánh hơn với Tesla. Tesla chỉ bán xe chạy bằng pin-điện, không giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô truyền thống với dòng sản phẩm bao gồm chủ yếu là xe chạy xăng.
Mặc dù là người tiên phong ban đầu về xe hybrid với Prius, và vẫn là một công ty lớn trong thị trường hybrid, Toyota đã phát hành chiếc EV đầu tiên của mình trong năm nay. BG4X cũng được xây dựng trên nền tảng EV đầu tiên của công ty, sẽ được chia sẻ với một vài chiếc EV đầu tiên của Subaru.
Toyota chỉ bán được 14.421 xe chạy bằng pin điện trên toàn thế giới từ năm 2022 đến tháng 10, trong khi các đối thủ cạnh tranh đều bán được hơn nửa triệu xe. Tesla không báo cáo việc giao hàng hàng tháng của mình, nhưng nhà sản xuất ô tô Mỹ đã xuất xưởng 908.583 xe trong ba quý đầu năm để dường như đánh bại 685.286 pin-điện của BYD được giao đến tháng 10.
Đối với những chiếc xe hybrid của Toyota, đó là một câu chuyện khác. Nhà sản xuất ô tô đã bán được gần 2,2 triệu chiếc hybrid cho đến tháng 10, mặc dù doanh số bán hybrid nhìn chung đang giảm dần qua từng năm với sự ra đời của các tùy chọn pin-điện bổ sung.
Các báo cáo từ năm ngoái cũng cho thấy Toyota đã vận động hành lang chống lại xe điện chạy bằng pin ở Washington DC trong nhiều năm, ủng hộ tiềm năng cho hydro là lựa chọn năng lượng sạch tiếp theo của thị trường. Kế hoạch tiết lộ chiến lược EV cập nhật của Toyota không chỉ kịp thời mà còn phần nào thừa nhận rằng công ty đã thua cược vào xe điện chạy bằng pin.
Trong khi đó, sự gia tăng sản lượng của Tesla trên toàn thế giới đang dần đưa công ty tiến tới mức sản xuất số lượng lớn của nhà sản xuất ô tô. Do đó, công ty được định vị vững chắc là người thiết lập ví dụ trong không gian EV và Toyota là một trong số các công ty hy vọng sẽ tạo ra vị trí của riêng họ cùng với Tesla trong thị trường pin-điện đang phát triển.
Nguồn: Otodien.vn
===