Nhà sản xuất ô tô hy vọng EV sẽ chiếm 60% doanh số bán hàng của toàn bộ gia đình Kona, bao gồm cả các mẫu ICE và hybrid.

Hyundai đã tuyên bố sẽ giới thiệu một chiếc xe SUV điện mới đầy cảm hứng về tương lai trong mùa hè này. Được biết đến với tên gọi Hyundai Kona EV, mẫu xe này sẽ được trang bị những tính năng mới, tăng cường tiện ích cho người dùng.
Giám đốc điều hành của Hyundai Châu Âu, Michael Cole cho biết ông hy vọng Kona Electric mới sẽ chiếm 60% doanh số bán hàng của toàn bộ dòng xe Kona 2024, bao gồm cả các biến thể chạy bằng động cơ đốt trong và hybrid hoàn toàn.
Điều đó sẽ thể hiện sự gia tăng mạnh so với Kona Electric hiện tại, chiếm khoảng 40% doanh số bán hàng của dòng xe này vào năm 2022.
Năm ngoái, Kona Electric là mẫu xe điện bán chạy thứ 9 ở châu Âu với doanh số 41.448 chiếc và dựa trên thành tích đó, Hyundai đã đặt tiêu chuẩn cao hơn bao giờ hết cho mẫu xe thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Để giúp Kona Electric mới đạt được doanh số bán hàng tăng lên, Hyundai đã làm cho nó lớn hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về không gian nội thất rộng rãi hơn. Khách hàng cũng muốn có cửa hậu rộng hơn và Hyundai bắt buộc.
Đồng thời, nhà sản xuất ô tô đã cố gắng làm cho chiếc crossover trở nên khí động học hơn để tăng phạm vi hoạt động. Kona Electric mới có hệ số cản 0,27, so với 0,29 của mẫu xe cũ.
Một cách mà Hyundai đã đạt được điều đó là sử dụng các cánh đảo gió chủ động ở phía trước để giảm luồng không khí khi không cần làm mát. Tính năng này không phổ biến lắm trên những chiếc crossover cỡ nhỏ.
Kiểu dáng rất khác so với mẫu crossover cỡ trung Ioniq 5 hoặc mẫu sedan Ioniq 6, và giám đốc thiết kế của Hyundai Sangyup Lee nói với Automotive News Europe rằng đó là mục đích. “Giống như trên bàn cờ vua, mỗi quân cờ có một thiết kế rất độc đáo, nhưng chúng cùng nhau tạo thành một đội hoàn chỉnh“, ông nói.
Không giống như Ioniq 5, được xây dựng trên kiến trúc chuyên dụng E-GMP EV 800 volt của Tập đoàn ô tô Hyundai, Kona Electric mang trên nền tảng K3 từ người tiền nhiệm của nó, cung cấp kiến trúc điện 400 volt. Do đó, việc sạc Kona Electric từ 10 đến 80 phần trăm SoC bằng bộ sạc nhanh mất khoảng 41 phút, so với chưa đầy 20 phút đối với Ioniq 5.
Hyundai Kona Electric mới sẽ tiếp tục cung cấp hai cấu hình. Biến thể phạm vi tiêu chuẩn đi kèm với pin 48,4 kilowatt giờ cung cấp năng lượng cho động cơ điện 114,6 kilowatt (154 mã lực). Phạm vi ước tính của nhà sản xuất cho mẫu xe này là 212 dặm (342 km) trong chu trình thử nghiệm WLTP.
Ngoài ra còn có một biến thể tầm xa được trang bị pin 65,4 kWh tạo động cơ cho động cơ 160 kW (214 mã lực). Mẫu xe này hứa hẹn phạm vi WLTP là 304 dặm (490 km).
Tất cả các phiên bản của Hyundai Kona Electric 2024 sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Nosovice, Cộng hòa Séc.
Hyundai Kona EV 2024 dễ dàng tiếp cận với khách hàng khi sở hữu phong cách năng động, ngoại hình bắt mắt và khoang nội thất tập trung hơn vào người lái.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt