Hyundai Ioniq 5 vẫn ở mức trên 2.000 chiếc mỗi tháng, nhưng nó đang suy yếu dần qua từng năm.

Hyundai Motor America báo cáo tháng 3 tốt nhất từ trước đến nay tại Hoa Kỳ và là tháng thứ 5 liên tiếp có tổng doanh số hàng tháng đạt kỷ lục. Trong tháng 3, công ty đã bán được 75.404 xe, tăng 27% so với một năm trước. Cho đến nay, công ty đã bán được 184.449 chiếc, cao hơn 16% so với năm 2022 vào thời điểm này.
Tháng 3 cũng đánh dấu doanh số bán hàng đầu tiên của Hyundai Ioniq 6 hoàn toàn mới (222 chiếc), vượt qua Hyundai Ioniq 5 (2.114 chiếc). Tuy nhiên, trong trường hợp của Ioniq 5, khối lượng đã giảm 22% so với năm trước.
Công ty cung cấp một chiếc ô tô hoàn toàn bằng điện thứ 3 – Hyundai Kona Electric – nhưng hãng không báo cáo kết quả của chiếc xe (chiếc xe được tính cùng với các phiên bản hệ thống truyền động khác).
Tổng doanh số bán hàng của Hyundai Ioniq 5/Ioniq 6 lên tới 2.336 chiếc (giảm 13% so với năm trước), chiếm khoảng 3,1% tổng số lượng.
Doanh số xe Hyundai BEV:
· Hyundai Ioniq 5: 2.114 chiếc (giảm 22% so với năm trước)
· Hyundai Ioniq 6: 222 chiếc (mới)
· Hyundai Kona Điện: N/A
· Tổng số gia đình Ioniq: 2.336 chiếc (giảm 13% so với năm trước)
Doanh số Hyundai Ioniq 5 tại Mỹ – tháng 3/2023

Cho đến nay, 5.736 chiếc Hyundai Ioniq 5 đã được bán tại thị trường Mỹ (giảm 8% so với năm trước). Ngay cả với 222 chiếc Hyundai Ioniq 6, tổng khối lượng BEV vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ dưới 6.000 chiếc.
Doanh số Hyundai BEV trong Q1 2023:
· Hyundai Ioniq 5: 5.736 chiếc (giảm 8% so với năm trước)
· Hyundai Ioniq 6: 222 chiếc (mới)
· Hyundai Kona Điện: N/A
· Tổng số gia đình Ioniq: 5.958 chiếc (giảm 4,6% so với năm trước)
Nếu đem so sánh, trong 12 tháng năm 2022, tổng doanh số bán hàng của Hyundai Ioniq 5 lên tới 22.982 chiếc, chiếm khoảng 3,2% tổng số lượng.

Hãng tiết lộ doanh số bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của Hyundai bị ảnh hưởng do Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022 (IRA), đã loại bỏ khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD đối với BEV nhập khẩu. Một lý do khác có thể là những hạn chế về nguồn cung.
Nhà sản xuất Hàn Quốc phải đầu tư tương đối nhanh vào việc sản xuất ô tô điện tại địa phương để thu lợi từ ưu đãi và đảm bảo rằng BEV của họ có tính cạnh tranh.
Nhà sản xuất tiết lộ các số liệu thống kê chính thức không bao gồm kết quả bán hàng của các mẫu xe hybrid hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in khác, vì chúng được tính cùng với các mẫu xe hybrid thông thường hoặc không sạc lại được.
Mẫu pin nhiên liệu hydro – Hyundai Nexo – chỉ bán được 21 chiếc trong tháng trước (giảm 81%). Cho đến nay, 65 chiếc đã được giao, thấp hơn 61% so với một năm trước.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt