Ngày nay, nhân loại đang phải đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, các nguồn tài nguyên năng lượng dần cạn kiệt. Thực tế này yêu cầu thế giới phải chuyển hướng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện hơn với môi trường, trong đó ngành công nghiệp ô tô không thể nằm ngoài cuộc. Giám đốc châu Âu của công ty cho biết chiếc SUV điện đang giành được khách hàng từ các thương hiệu cao cấp.

Theo giám đốc châu Âu của nhà sản xuất ô tô, Michael Cole, Hyundai Ioniq 5 đang hoạt động tốt hơn cả công ty đã tạo ra chính mình, đặc biệt là khi giành được khách hàng từ các thương hiệu đắt tiền hơn
Cửa hàng châu Âu tiết lộ về mẫu xe của Hyundai với mức giá cao hơn của dòng Ioniq và liệu có giới hạn nào đối với mức độ cao cấp của một mẫu xe trong tương lai hay không, Cole hé lộ: “Trải nghiệm của chúng tôi với Ioniq 5 gần như cho thấy là không. Nó đã mang đến một hỗn hợp chinh phục phong phú như vậy và có lẽ tỷ lệ khách hàng từ các thương hiệu cao cấp cao hơn chúng tôi dự đoán. Không nhất thiết phải có giới hạn.”
Theo truyền thống được coi là một thương hiệu dành cho thị trường đại chúng, Hyundai đã cố gắng bán thêm chiếc SUV điện đầu tiên của mình với mức giá hiếm thấy trước đây trong danh mục đầu tư của thương hiệu. Nếu đem so sánh, một chiếc Hyundai Elantra Hybrid cơ bản có giá khởi điểm 24.550 USD, trong khi Ioniq 5 đắt hơn gần 70%, với MSRP là 41.450 USD, theo trang web của công ty tại Hoa Kỳ.
Thương hiệu Hàn Quốc cũng đang bán mẫu sedan điện Ioniq 6, thậm chí còn đắt hơn mẫu SUV nói trên và có kế hoạch sớm tung ra một mẫu xe lớn hơn, được gọi là Ioniq 7, một lần nữa sẽ tăng giá về mặt giá cả.
“Với Ioniq 7, một năm trước, trước khi ra mắt Ioniq 5, đã có một chút do dự về việc liệu nó có phải là một chiếc xe dành cho châu Âu hay không – nhưng sau thành công của Ioniq 5, giờ đây 100% chúng tôi nghĩ rằng đó là một chiếc xe mà chúng tôi có thể bán ở châu Âu. Và chúng tôi sẽ thu hút một số khách hàng thương hiệu cao cấp với nó,” ông chủ châu Âu của Hyundai nói thêm: “Lòng trung thành với thương hiệu dường như không mạnh bằng xe điện.”
Nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tránh xa việc tái định vị toàn bộ dòng sản phẩm của mình dưới dạng sản phẩm cao cấp hoặc sang trọng, ít nhất là vào thời điểm hiện tại: “Chúng tôi muốn giữ cơ sở khách hàng hiện có, chúng tôi không cố gắng thay đổi. toàn bộ triển vọng của chúng tôi, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi cũng có thể tiếp cận một lượng khách hàng hoàn toàn mới với xe điện.”
Tại thị trường Hoa Kỳ, Hyundai đã bán được gần 23.000 chiếc Ioniq 5 vào năm ngoái và đã bán được hơn 17.000 chiếc trong 2 tháng đầu năm nay. Tại thị trường châu Âu, chiếc SUV điện mang phong cách tương lai hoài cổ đã bán được hơn 31.000 chiếc từ tháng 1 đến tháng 11/2022.
Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về điều này, vì vậy chuyển đến phần bình luận bên dưới và viết ra những suy nghĩ đó.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt