Hệ thống có thể tự động điều chỉnh chiều cao của xe lên tới 2,3 inch.

Hyundai Mobis, nhà sản xuất phụ tùng cho các thương hiệu xe Hàn Quốc (gồm Hyundai và Kia) cùng cánh tay thông minh, đã tiết lộ một hệ thống có thể tự động điều chỉnh chiều cao của xe điện lên tới 2,3 inch (6 cm), hoạt động theo cách tương tự như thiết lập hệ thống treo khí nén cao cấp, nhưng với lợi ích bổ sung là khả năng chi trả.
Hệ thống có tên là Kiểm soát cân bằng điện tử (ELC), được phát triển với sự hợp tác của Hyundai Motor Company nhằm bảo vệ pin EV, tăng phạm vi lái xe và giúp việc ra/vào xe dễ dàng hơn bằng cách nâng hoặc hạ hệ thống treo.
ELC của Hyundal sử dụng bơm thủy lực điện để kiểm soát độ cao của xe từ cả bốn bánh, với các cảm biến phát hiện sự thay đổi độ cao của xe khi đi xuống đường. Sau khi phân tích tốc độ lái xe và tổng trọng lượng của xe, hệ thống sẽ tự động kiểm soát độ cao của xe. Đồng thời, nó cũng cho phép người lái xe tự chọn mức chiều cao khi cần thiết.
Hyundai cho biết có rất nhiều lợi ích khi kiểm soát chiều cao của xe, đặc biệt là đối với EV, dòng xe có pin điện áp cao gắn trên sàn có thể được bảo vệ tốt hơn khỏi mặt đường xấu bằng cách nâng xe lên. Đồng thời, nó có thể giúp tăng phạm vi lái bằng cách hạ thấp chiều cao và qua đó làm cho chiếc xe khí động học hơn một chút. Điều cuối cùng cần nhấn mạnh chính là trọng tâm xe, trọng tâm thấp hơn giúp hiệu suất lái xe được cải thiện hơn nhiều.
Hơn nữa, khi áp dụng ELC trên xe du lịch, sự tiện lợi có thể được cải thiện bằng cách tự động hạ xe xuống khi một trong các cửa mở. Nói cách khác, ứng dụng đó tương tự như cái gọi là Chế độ Kneel được cung cấp bởi Rivian R1T và R1S, cả hai đều có hệ thống treo khí nén.
Nhìn bề ngoài, ELC dường như là một phiên bản vi tính hoá, tinh vi hơn của hệ thống treo khí nén được giới thiệu bởi Citroen từ năm 1954 trên trục sau của Traction Avant và sau đó là trên DS mang tính biểu tượng.
Park Jung-hun, Phó chủ tịch, Trưởng phòng thí nghiệm bộ phận an toàn, Hyundai Mobis, cho biết: “ELC là một công nghệ đã được phát triển để áp dụng không chỉ trên thị trường EV và PBV mà còn trên những chiếc xe hiệu suất cao. Chúng tôi hy vọng ELC sẽ thu hút một lượng lớn sự chú ý trong thị trường di động trong tương lai vì nó sẽ hiện thực hóa các tính năng mới khác nhau.”
Công ty Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch phát triển một phiên bản của hệ thống Kiểm soát cân bằng điện tử sử dụng camera quét đường phía trước và dữ liệu điều hướng để cơ bản chuẩn bị hệ thống treo cho các ổ gà hoặc va chạm sắp tới trên đường, tương tự như những gì Mercedes- Benz cung cấp hệ thống treo Magic Body Control.
Cả Hyundai Mobis và Hyundai Motor Motor Company hiện đang xác minh độ tin cậy của hệ thống ELC trên các phương tiện thử nghiệm, với lời hứa rằng nó sẽ “sớm được cung cấp trên thị trường”.
Hãy để cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn vào phần bình luận bên dưới.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt