Trong một “Lễ hội Bán hàng Ô tô Điện,” Hyundai và Kia dự định giảm giá một số mẫu xe điện trong bối cảnh cuộc chiến giá đang diễn ra tại Hàn Quốc. Kế hoạch giảm giá xe điện sẽ kéo dài đến cuối năm.

“Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị các chương trình giảm giá đa dạng để thúc đẩy thị trường ô tô điện trong nước trong tương lai,” một quan chức của Công ty Hyundai Motor cho biết.

Hyundai đã thông báo về kế hoạch “Lễ hội Bán hàng Ô tô Điện” của họ vào ngày thứ Hai, đề xuất các ưu đãi đặc biệt cho người mua ô tô điện. Động thái này diễn ra sau khi chính phủ Hàn Quốc mở rộng các khoản trợ cấp để thúc đẩy nhu cầu.

Một số mẫu xe được đặc biệt trong chương trình khuyến mãi, bao gồm IONIQ 5, IONIQ 6 và Kona EV. Gói khuyến mãi bao gồm giảm giá 4 triệu won (gần 3.000 đô la Mỹ) cho IONIQ 5, giảm giá 4 triệu won (3.000 đô la Mỹ) cho IONIQ 6 và giảm giá 2 triệu won (gần 1.500 đô la Mỹ) cho Kona EV.

Bao gồm khoản trợ cấp thêm từ chính phủ là 800.000 won, người mua IONIQ 5 có thể tiết kiệm lên đến 4,8 triệu won, tương đương 3.500 đô la Mỹ. Chiết khấu này sẽ làm cho xe điện trở nên rẻ hơn ở Hàn Quốc, với giá khởi điểm khoảng 46 triệu won (34.000 đô la Mỹ).

Kia đang tiến hành một chương trình tương tự với việc giảm giá cho mẫu xe EV6 (giảm giá 3,84 triệu won/2.844 đô la Mỹ) và các mẫu Niro EV và Niro Plus (giảm giá 1,44 triệu won/1.066 đô la Mỹ).

Nếu bạn thêm vào giảm giá hàng tháng của Kia, giá của EV6 sẽ lên đến 4,84 triệu won (3.600 đô la Mỹ), trong khi Niro EV là lên đến 3,44 triệu won (2.500 đô la Mỹ). Niro Plus có giảm giá lên đến 4,44 triệu won (3.300 đô la Mỹ).

Hyundai cho biết họ cũng đang mở rộng mạng lưới sạc nhanh siêu tốc của họ, “E-Pit,” để tăng cường khả năng tiếp cận sạc nhanh tiện lợi.

Cho đến thứ Hai, Hyundai có tổng cộng 214 trạm sạc E-pit trải rộng trên các thành phố, đường cao tốc, khu vực nghỉ và đường cao tốc.

Quan chức của Hyundai thêm, “Liên quan đến chính sách mở rộng các khoản trợ cấp cho việc mua xe hơi điện hành khách, chúng tôi đã chuẩn bị một chương trình ưu đãi giảm giá để đền đáp sự hỗ trợ và tình yêu của khách hàng.”

Trong khi đó, Kia cho biết họ có kế hoạch mở rộng các ưu đãi cho mẫu xe mới Ray EV và SUV điện cao cấp EV9.

Khách hàng tự do nghề vận chuyển mua các mẫu xe EV9 có thể tích luỹ điểm thành viên có thể sử dụng để trả phí sạc trong một năm, tổng cộng 1 triệu won (740 đô la Mỹ) tiết kiệm.

Người mua Ray EV có thể nhận được giảm giá trị giá 300.000 won (222 đô la Mỹ) cho sạc trong vòng sáu tháng thông qua việc giảm giá 150.000 won và giảm giá thêm 150.000 won cho người tự do nghề. Các ưu đãi sẽ kéo dài đến cuối năm.

Việc Hyundai và Kia giảm giá mới nhất diễn ra khi doanh số bán hàng ô tô điện đã giảm tốc độ trong năm nay do sự suy giảm của tăng trưởng kinh tế, theo Lee Hang-Koo, Giám đốc Viện Công nghệ Hội tụ Ô tô Jeonbuk (qua Bloomberg).

Doanh số bán hàng ô tô điện tại Hàn Quốc đã giảm từ 71.744 trong tám tháng đầu năm 2022 xuống còn 67.654 trong năm nay. Các khoản trợ cấp mới của Hàn Quốc được thiết kế để thúc đẩy nhu cầu.

Lee nói, “Cuộc chiến giá sẽ trở nên căng thẳng hơn vào năm sau tại Hàn Quốc khi các hãng ô tô nước ngoài có thể tung ra các mẫu mới. Các thương hiệu Mỹ hoặc châu Âu sản xuất tại Trung Quốc có thể thu hút sự quan tâm.”

Người dẫn đầu thị trường xe điện Tesla đã bắt đầu bán mẫu Model Y của mình, được sản xuất tại Trung Quốc, với giá 44.000 đô la Mỹ vào tháng 7, tạo áp lực lên các hãng ô tô trong nước. Model Y của Tesla là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn thế giới trong ba tháng đầu năm, trở thành mẫu xe điện đầu tiên đạt được cột mốc này.

Các đợt giảm giá mạnh mẽ của Tesla trong năm nay không chỉ tạo áp lực lên Hyundai và Kia mà còn đối với nhiều hãng ô tô lớn khác trên thị trường trong nước khi người mua chuyển sang các tùy chọn toàn bộ xe điện.