Hiệu suất sạc nhanh sẽ là giải pháp tối ưu để phù hợp với Volkswagen ID.3.
Renault Megane E-Tech là mẫu xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện mới nhất được thử nghiệm trong thử thách 1.000 km của Bjørn Nyland, được thiết kế để kiểm tra khả năng di chuyển đường dài liên quan đến sự kết hợp giữa phạm vi, hiệu quả và sạc nhanh.
Sau một bài kiểm tra hứa hẹn với nhiều điều, người ta dự đoán rằng EV của Pháp có thể khá mạnh trong một bài kiểm tra khoảng cách xa hơn. Bjørn Nyland thậm chí ban đầu ước tính rằng thời gian 10 giờ 45 phút là có thể, điều này sẽ ngang bằng với Volkswagen ID.3 (phiên bản pin 62 kWh).
Nhưng Renault Megane E-Tech (phiên bản pin 60 kWh) không thể hoạt động dưới 11 giờ và điều thú vị là tình cờ chậmhơn Nissan Ariya , dựa trên cùng nền tảng CMF-EV của Alliance.
Theo video, Renault Megane E-Tech đã hoàn thành quãng đường 1.000 km (hơn 621 dặm), ở nhiệt độ trung bình 12 °C, trong 11 giờ 15 phút (sau một thời gian bị trừ đi).
Trong quá trình thử nghiệm, chiếc xe đã bị tính phí tổng cộng sáu lần trên đường đi (5-6 là số điểm dừng điển hình cho thử thách). Sau 227 km (141 dặm) ban đầu, khoảng cách trung bình giữa các lần sạc là 129 km (80 dặm).
Thử thách 1.000 km là một thử nghiệm độc đáo (được tối ưu hóa cho thời gian hơn là sự tiện lợi), giúp mở rộng kiến thức thực nghiệm của chúng tôi về xe điện và cho chúng tôi cái nhìn thoáng qua về những gì có thể thực hiện được bởi một người lái xe có kinh nghiệm ở một quốc gia có cơ sở hạ tầng sạc nhanh DC dày đặc.
Mức tiêu thụ năng lượng trung bình của Renault Megane E-Tech lên tới 243 Wh / km (391 Wh / dặm), vì vậy nó hơi cao. Chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng ít nhất 10% năng lượng.
Một vấn đề khác là sạc nhanh, sẽ tốt hơn một chút đối với pin 60 kWh, theo Bjørn Nyland. Mặt khác, ông kết luận, trong hầu hết các trường hợp, Megane điện sẽ được sử dụng cục bộ nên nó có thể không phải là vấn đề lớn.

Điều kiện thử nghiệm (theo Bjørn Nyland):
- Bắt đầu: 100% trạng thái tính phí (SOC)
- Nhiệt độ: 7-14 °C (trung bình 12 °C)
- Tổng thời gian: 11 giờ 15 phút
- Vận tốc trung bình (toàn bộ): 88,9 km/h (55 mph)
- Mức tiêu thụ năng lượng trung bình: 243 Wh / km (391 Wh / dặm)
- Số điểm dừng để sạc: 6
- Khoảng cách trung bình giữa các điểm dừng sạc:Tổng cộng: 143 km (89 dặm)Không bao gồm đoạn ban đầu:
129 km (80 dặm) - Ngày / Ghi chú: 12.11.2022
Các điểm dừng sạc (* con số ước tính):
- sau 227 km (141 dặm)
- sau 356 km (221 dặm)
- sau 505 km (314 dặm)
- sau 624 km (388 dặm)
- sau 761 km (473 dặm)
- sau 878 km (546 dặm)
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt Nam!