Ba nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe tay ga của mình đang bị đe dọa khi không gia hạn và không được cấp giấy phép vào năm 2023.

Ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á và châu Âu, những chiếc xe máy đá điện nhỏ, độc lập, được gọi đơn giản là xe tay ga điện tử, đã thay đổi cách mọi người di chuyển quanh thành phố. Thật vậy, những thiết bị di chuyển cá nhân này đã tăng khả năng di chuyển bằng cách giảm sự phụ thuộc của mọi người vào phương tiện giao thông công cộng và những chiếc xe chạy bằng khí đốt nặng, gây ô nhiễm của họ.

Tuy nhiên, như nhiều bạn có thể biết, toàn bộ hiện tượng xe tay ga điện tử không phải là không có sai sót của nó. Trên thực tế, ở Paris, Pháp, xe tay ga điện tử đang trở thành một mối phiền toái và đe dọa cho xã hội, đến nỗi thành phố đang xem xét cấm hoàn toàn việc sử dụng xe tay ga điện tử. Hiện tại, có hơn 15,000 xe máy điện cho thuê trải dài trên ba nhà khai thác — LimeDott vàTier. Giấy phép của họ sẽ hết hạn vào tháng 2023 năm XNUMX và có vẻ như nó có thể không được gia hạn.

Bạn thấy đấy, Hội đồng thị trấn Paris đang xem xét không gia hạn giấy phép của ba hoạt động chia sẻ xe tay ga này xung quanh số vụ tai nạn gia tăng, và thật không may, tử vong, liên quan đến xe tay ga điện tử. Trong một bài báo được Reuters đăng tải, chỉ riêng trong năm 2021, 24 người đã chết vì các vụ tai nạn liên quan đến xe tay ga ở Pháp, trong đó có một trường hợp tử vong ở Paris. Hơn nữa, trong năm 2022, đã có 337 vụ tai nạn liên quan đến xe máy điện với con số tăng lên khi ngày trôi qua. Để tham khảo, cùng kỳ năm 2021 đã chứng kiến 247 vụ tai nạn.

Theo Phó Thị trưởng David Belliard, người cũng là một chính trị gia đảng xanh phụ trách giao thông vận tải ở Paris, những bất lợi xung quanh xe tay ga điện tử hiện đang làm lu mờ những lợi ích mà chúng mang lại, đặc biệt là đối với sự an toàn, đến mức hoạt động liên tục của chúng có thể được coi là không an toàn. Trong khi cuộc bỏ phiếu của hội đồng thành phố về việc cấm tiếp tục hoạt động của các nền tảng chia sẻ xe tay ga dường như đang nghiêng về việc thực hiện, tiếng nói cuối cùng là tùy thuộc vào Thị trưởng Paris Anne Hidalgo.

Việc thắt chặt các quy tắc và quy định xung quanh việc sử dụng xe tay ga điện tử vượt xa Paris. Một số quốc gia trên thế giới đang tìm kiếm các giải pháp để tăng độ an toàn cho xe tay ga điện tử. Để giải quyết vấn đề này, công nghệ thường là câu trả lời, với xe tay ga được trang bị các tính năng bảo mật như kiểm tra tỉnh táo và biển số để dễ dàng nhận dạng chúng. Tuy nhiên, thực tế vẫn là, nếu không được kiểm soát và vận hành bởi những người đi xe không đủ tiêu chuẩn, xe tay ga điện tử có thể gây ra mối đe dọa cho sự an toàn, không chỉ của người đi xe, mà cả người đi bộ và những người tham gia giao thông khác.

Nguồn tin: Otodien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt Nam!