Mercedes-Benz CLA điện hoá sẽ là đối thủ cạnh tranh của Tesla Model 3 với CLA thế hệ thứ ba hoàn toàn mới mang đến tùy chọn hệ truyền động máy xăng hoặc xe lai nhẹ (mild-hybrid) được thương hiệu phát triển riêng. Mẫu sedan bốn cửa chạy điện sắp ra mắt cũng sẽ có kiến trúc 800 volt.

Mercedes-Benz sẽ tham gia vào cuộc chiến trực tiếp với chiếc Tesla Model 3 rất thành công bằng cách giới thiệu một thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe compact bốn cửa CLA, dự kiến sẽ được phát triển theo chiến lược “điện đầu tiên”.
Một mẫu xe ý tưởng xem trước EV cho năm 2025 dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Munich vào tháng 9, khi chúng ta hiểu rõ hơn về những gì thương hiệu Đức sẵn sàng chuẩn bị cho hạng mục “Entry Luxury” trong danh mục đầu tư của mình. Nhằm đơn giản hóa việc đặt tên cho các mẫu xe của thương hiệu Đức, Mercedes-Benz CLA mới dự kiến giữ lại tên gọi truyền thống ở cả dạng thuần điện và động cơ đốt trong, thay vì sử dụng thương hiệu phụ EQ dành cho động cơ điện như một số mẫu xe hiện nay.
Mercedes-Benz CLA sắp ra mắt sẽ được cung cấp với hai biến thể, bắt đầu với phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và tiếp tục với phiên bản hybrid nhẹ sẽ ra mắt khoảng 6 tháng sau khi EV trình làng và chỉ có một số lựa chọn thị trường.
Nhà sản xuất tiết lộ CLA sắp tới sẽ sử dụng nền tảng Kiến trúc mô-đun Mercedes (MMA) – ở dạng điện thuần túy – được thiết kế để hoạt động với bộ pin 800 volt có thể nhận công suất lên tới 350 kilowatt khi sạc, cho nạp từ 10 đến 80% trạng thái sạc (SoC) trong khoảng 30 phút từ bộ sạc DC công suất cao.
Phong cách thiết kế chính của CLA mới bao gồm lưới tản nhiệt mới đặt thấp ở cản trước cùng với đèn pha góc cạnh được nối với nhau bằng một dải đèn ở phía trước. Một dải ánh sáng khác cũng sẽ được đặt trên cửa hậu.
CLA điện được đồn thổi là đang hoạt động ở cả hai biến thể dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh, cả hai đều sử dụng thứ được mô tả là động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu thế hệ thứ hai mang tên nội bộ eATS 2.0. Cùng với một biến tần silicon carbide mới được phát triển, các động cơ sẽ cung cấp động lực thông qua hộp số hai tốc độ, nhưng không rõ liệu thiết lập này có phải là tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và bốn bánh hay không.
Chiếc xe sẽ thiết lập để nhận gói pin lithium iron phosphate (LFP) mới – xây dựng dựa trên nguyên tắc sản xuất cell-to-pack, Mercedes-Benz CLA thế hệ thứ ba được cho là hiệu quả hơn nhiều so với các mẫu xe hiện tại của công ty sử dụng lithium-ion gói.
Với thân xe dài hơn so với mẫu hiện tại (có tin đồn rằng nó sẽ có chiều dài khoảng 185 inch hoặc 4,7 m), mẫu xe điện mới của Đức đã được phát hiện chạy thử lần đầu tiên vào tháng trước. Mercedes-Benz thực sự đang vận hành trên một chiếc EV nhỏ gọn mới.
Với sự ra mắt dự kiến vào khoảng năm tới, CLA thế hệ tiếp theo cũng sẽ cạnh tranh với BMW i4 và Polestar 2, mang lại một số đối thủ rất cần thiết cho phân khúc xe cụ thể này.
Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về điều này và chia sẻ ý kiến đó ở phần bình luận bên dưới để cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt