Hai mẫu xe Volkswagen ID. được đặt lên hàng đầu.

Nguồntin: Otodien.vn

Đăng ký xe du lịch ở châu Âu tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 10. Tháng tích cực thứ ba cho thấy sự kết thúc của giai đoạn suy giảm đầy thách thức (từ tháng 2021 năm 2022 đến tháng XNUMX năm XNUMX).

Điều thú vị là thị trường xe điện plug-in cũng mở rộng với tốc độ tương tự. Theo dữ liệu củaEV Volumes, được chia sẻ bởi Jose Pontes, gần 211,000 xe plug-in chở khách mới đã được đăng ký ở châu Âu vào tháng trước (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái).

Thị phần plug-in lên tới hơn 23%, bao gồm gần 14% cho ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. BEV đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 124.000, trong khi PHEV tăng 10% (kết quả dương tính đầu tiên kể từ tháng Hai).

Chúng tôi lạc quan một cách thận trọng về hai tháng cuối năm, điều này hy vọng sẽ mang lại tốc độ tăng trưởng nhanh hơn.

Đăng ký xe plug-in mới:

  • BEV: khoảng 124,000 (tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái) và 13.6% cổ phần
  • PHEVs: khoảng 87.000 (tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái) và 9,6% thị phần
  • Tổng cộng: 210,966 (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái) và 23.2% cổ phần

* ước tính từ thị phần

Doanh số bán ô tô điện plug-in ở châu Âu – tháng 2022 năm XNUMX

Từ đầu năm đến nay, khoảng 1,9 triệu chiếc xe điện cắm hành khách mới đã được đăng ký ở châu Âu. Đó là khoảng 21% tổng khối lượng.

  • BEV: khoảng * 1.09 triệu và 12% thị phần
  • PHEV: khoảng * 0.82 triệu và 9% thị phần
  • Tổng cộng: 1,908,860 và 21% cổ phần

* ước tính từ thị phần

Để tham khảo, trong 12 tháng năm 2021, khoảng 2.27 triệu xe plug-in đã được bán ở châu Âuvới thị phần trung bình là 19% (bao gồm 10% cho BEV).

Các mẫu plug-in hàng đầu

Vào tháng 11, hai mẫu xe được đăng ký nhiều nhất là Volkswagen ID.4 (6,158) và Volkswagen ID.3 (5,507), điều này không xảy ra thường xuyên.

Có vẻ như Volkswagen đã giải quyết hầu hết các vấn đề về cung cấp và sản xuất của mình ở châu Âu và đạt được kết quả tốt. Trong khi đó, hai mẫu xe Tesla đã bị bỏ xa trong tháng đầu tiên ngoài giờ cao điểm thông thường của họ trong một quý.

FIAT thứ ba với 5.204 chiếc, duy trì tốc độ thực sự tốt trong năm nay.

Kết quả tháng trước:

  1. Mã nhận dạng của Volkswagen.4 – 6.158
  2. Số ID của Volkswagen.3 – 5.507
  3. Fiat 500 điện – 5.204
  4. Peugeot e-208 – 4.887 dân
  5. Ford Kuga PHEV – 4.683 dân
  6. Renault Megane E-Tech – 4.665 dân
  7. Skoda Enyaq iV – 4.486 dân
  8. Volvo XC40 Nạp tiền – 4.139
  9. Ngôi sao Polestar 2 – 3.885
  10. Audi Q4 e-tron – 3.839 dân số

Không có nhiều thay đổi về thứ hạng từ đầu năm đến nay, vì sự khác biệt giữa các người mẫu hàng đầu là quá lớn. Volkswagen ID.4 hơi tiếp cận Fiat 500 điện, nhưng không rõ liệu nó có thể chiến đấu cho bục vinh quang khi chỉ còn hai tháng nữa hay không.

Kết quả từ đầu năm đến nay:

  1. Tesla Mẫu Y – 86.869
  2. Tesla Mẫu 3 – 58.583
  3. Fiat 500 điện – 52.538
  4. Số ID của Volkswagen.4 – 47.343
  5. Skoda Enyaq iV – 40.936 dân
  6. Peugeot e-208 – 38.376 dân
  7. Ford Kuga PHEV – 36.189 dân
  8. Mã số điện thoại Volkswagen.3 – 34.779
  9. Mùa xuân Dacia – 33.719
  10. Hyundai Kona Electric – 33.687 dân

Các thương hiệu và tập đoàn ô tô hàng đầu

Các thương hiệu plug-in hàng đầu (chia sẻ từ đầu năm đến nay):

  • BMW – 8,9%
  • Mercedes-Benz – 8,5%
  • Volkswagen – 7,7%
  • Tesla – 7, 6%
  • Kia – 6.0%
  • Audi – 5,6%
  • Peugeot – 5,4%

Các nhóm ô tô plug-in hàng đầu (chia sẻ từ đầu năm đến nay):

  • Tập đoàn Volkswagen – 20.0% cổ phần (thương hiệu Volkswagen 7.7%, Audi 5.6%)
  • Stellantis – 15,6% thị phần (thương hiệu Peugeot đạt 5,4%)
  • Tập đoàn ô tô Hyundai – 11,1% thị phần (thương hiệu Kia đạt 6,0%, Hyundai 5,1%)
  • Tập đoàn BMW – 10,8% thị phần (thương hiệu BMW đạt 8,9%)
  • Tập đoàn Mercedes – chiếm 9,3% thị phần (thương hiệu Mercedes-Benz chiếm 8,5%)
  • Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi – 8,7% cổ phần
  • Tesla – 7,6% cổ phần