
Trong khi đó, Hyundai Kona Electric 2023 mới lập kỷ lục doanh số hàng tháng mới là cánh tay đắc lực cho doang nghiệp này trên thương trường.
Trong tháng 11, Hyundai Motor America đã bán được 63.305 xe, đây không chỉ là mức tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái mà còn là mức tăng tốt nhất từ trước đến nay vào tháng 11.
Công ty vẫn còn một số việc phải làm, vì kết quả từ đầu năm đến nay sau 11 tháng thấp hơn 5% so với năm 2021, ở mức 652.207, nhưng ít nhất có vẻ như Hyundai đã giải quyết hầu hết các vấn đề về nguồn cung của mình trong những tháng gần đây và mang lại sự tăng trưởng nhất quán về doanh số bán hàng.
Randy Parker, Giám đốc điều hành, Hyundai Motor America cho biết:
“Đây là một tháng XNUMX tuyệt vời cho doanh số bán hàng và đặc biệt là dòng xe thân thiện với môi trường của chúng tôi. Bất chấp những cơn gió ngược kinh tế, chúng tôi vẫn có thể ghi nhận kỷ lục bán lẻ và tổng doanh số bán hàng mọi thời đại vào tháng XNUMX. Doanh số bán hàng tổng thể, đặc biệt là thương hiệu Tucson và Santa Fe, tiếp tục hoạt động tốt và tôi rất vui khi thấy chúng tôi kết thúc năm như thế nào “.
Nhà sản xuất Hàn Quốc báo cáo rằng một số mẫu xe điện khí hóa của họ đã lập kỷ lục mới hàng tháng – bao gồm Elantra HEV, Santa Fe HEV, Tucson HEV và Hyundai Kona Electric 2023 mới. Tuy nhiên, công ty không cung cấp bất kỳ con số nào.
Thật không may, doanh số Hyundai chạy hoàn toàn bằng điện không có lý do để ăn mừng, vì doanh số của nó tiếp tục giảm gần như mỗi tháng kể từ tháng Sáu. Tháng trước, 1.191 chiếc đã được giao (chiếm khoảng 1,9% tổng khối lượng), đây là mức thấp nhất kể từ khi ra mắt thị trường.
Chúng tôi đoán rằng Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022 (IRA), gây ra việc thiếu đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7,500 đô la cho các đơn đặt hàng mới (từ ngày 16 tháng 2022 năm 5), đã ảnh hưởng đến Ioniq XNUMX.
Doanh số Hyundai Ioniq 5 tại Mỹ – Tháng MườI MộT 2022

Từ đầu năm đến nay, doanh số Hyundai Ioniq 5 tại Mỹ đã vượt 21.000 chiếc (chiếm khoảng 3,3% tổng khối lượng). Do sự chậm lại gần đây, nó hiện không có khả năng vượt quá 23,000 chiếc vào năm 2022.
Phiên bản năm mô hình 2023 của Hyundai Ioniq 5 đắt hơn khoảng 1,500 USD, kết hợp với việc không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD có thể khiến EV Hàn Quốc thấp hơn kỳ vọng ban đầu.
Trong khi đó, dòng sản phẩm EV của Hyundai sẽ được củng cố vào năm 2023 hoàn toàn mới, sẽ gia nhập Ioniq 5 và Kona Electric.
Thư viện ảnh: Hyundai Ioniq 2022 5 (Mỹ)
Thật không may, số liệu thống kê chính thức không bao gồm kết quả bán hàng của các mẫu xe hybrid chạy hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in khác (Kona Electric, IONIQ Electric, IONIQ Plug-In, Santa Fe PHEV và Tucson PHEV), vì chúng được tính cùng với các mẫu hybrid thông thường hoặc không thể sạc lại.
Mẫu pin nhiên liệu hydro – Hyundai Nexo – ghi nhận 8 chiếc (giảm 83%) và 383 chiếc từ đầu năm đến nay (giảm 3%). Không có nhiều tiến bộ trong phân khúc FCEV và có nhiều khả năng doanh số của Nexo vào năm 2022 sẽ thấp hơn so với năm 2021.
Nguồn tin: Otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt Nam!