Công ty dự kiến sẽ cung cấp từ 300-500 xe bán tải điện trong năm nay nhưng cho đến nay chỉ xuất xưởng 111 chiếc và sản xuất 125 chiếc.

Nikola đã báo cáo kết quả tài chính cho quý 2022 năm 236.2, công bố khoản lỗ ròng 24.2 triệu đô la và báo cáo doanh thu là XNUMX triệu đô la.

Khoản lỗ ròng ít hơn khoản lỗ 267.57 triệu USD một năm trước đó, trong khi doanh thu vượt ước tính 22.1 triệu USD, theo dữ liệu của Refinitiv đượcReuters trích dẫn. Nikola cũng đã huy động được 100.5 triệu đô la tổng số tiền thu được thông qua chương trình at-the-market (ATM).

Tin tốt là công ty đã sản xuất nhiều xe tải điện hơn dự kiến của Phố Wall — 75 xe tải điện Nikola Tre BEV Class 8 — tại nhà máy của mình ở Coolidge, Arizona. Con số sản xuất ô tô điện đó vượt quá ước tính của Phố Wall là 70 chiếc (theo Visible Alpha); nó cũng vượt quá con số sản xuất quý hai là 50 chiếc.

Tin xấu là Nikola sẽ bỏ lỡ mục tiêu cung cấp ít nhất 300 xe bán tải trong năm nay; Trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích, các giám đốc điều hành của nó đã từ chối đưa ra các dự báo mới. Công ty dự kiến sẽ cung cấp 300-500 Tre BEV trong năm nay, nhưng cho đến nay đã giao được 111 xe tải và sản xuất 125 chiếc.

Trong quý III, startup này đã giao 63 chiếc cho các đại lý, tăng từ 50 chiếc trong quý trước. Nhà máy Coolidge hiện đang sản xuất ba xe tải trên một ca và có khả năng sản xuất năm xe tải mỗi ca.

Thư viện ảnh: Nikola Tre BEV

Nikola cho biết họ vẫn đang trên đà hoàn thành việc mở rộng lắp ráp Giai đoạn 2 vào cuối quý 1 năm 2023, lúc đó năng lực sản xuất sẽ lên tới 20.000 chiếc mỗi năm. Khi Giai đoạn 2 hoàn thành, nhà máy sẽ có khả năng sản xuất BEV và FCEV trên cùng một dây chuyền, ngoài Mô-đun năng lượng pin nhiên liệu của Bosch.

Nikola cũng bắt đầu thử nghiệm thí điểm Tre BEV với cả SAIA và Walmart, lần lượt ghi lại hơn 1,600 dặm (2,575 km) và 2,700 dặm (4,345 km).

Vào ngày 2 tháng 11, công ty đã công bố đơn đặt hàng mới cho 100 Nikola Tre BEV từ Zeem Solutions. Đơn đặt hàng do Zeem đặt ra sẽ giúp đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện tại của nhà cung cấp dịch vụ “hạm đội như một dịch vụ” không phát thải tại kho hàng ở California và các địa điểm quốc gia khác trong tương lai. Zeem cung cấp giải pháp đội xe EV depot trọn gói cho các công ty vận tải hàng hóa và hậu cần.

Nikola cũng đã cung cấp một bản cập nhật liên quan đến mô hình Tre FCEV của mình, tiếp tục thí điểm với TTSI và bắt đầu thử nghiệm thí điểm với Walmart. Đến nay, những chiếc xe tải đã ghi lại hơn 9.700 dặm (6.027 km) và 5.500 dặm (8.851 km) tương ứng. Công ty đã hoàn thành sáu xe tải beta trong quý 3 và bắt đầu thử nghiệm phát triển tại nhiều địa điểm khác nhau. Nikola dự kiến sẽ hoàn thành 17 xe tải beta cho cả năm vào cuối quý 4.

Về thị trường nước ngoài họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất Tre BEV phiên bản châu Âu vào nửa cuối năm 2023, tiếp theo là Tre FCEV vào nửa cuối năm 2024.

Nguồn tin: otoxedien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt Nam!