Bản bán tải bắt đầu từ $ 107,000, GMC cũng sẽ cung cấp các mẫu trang trí Elevation và AT4 cho tới năm 2025 từ $ 50,000.

GMC đã tiết lộ Sierra EV Denali 2024, chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện thứ ba trong dòng sản phẩm của mình sau chiếc bán tải Hummer EV và SUV. Chia sẻ Nền tảng Ultium với Hummer EV và Chevrolet Silverado EV 2024, Sierra EV sẽ ra mắt vào đầu năm 2024 dưới dạng trang trí Denali Edition 1 được tải đầy đủ có sẵn với số lượng hạn chế.

Đặt chỗ mở ngày hôm nay cho mô hình cụ thể này, có MSRP bắt đầu là $ 107,000 (cộng với phí vận chuyển hàng hóa điểm đến ước tính là $ 1,695). Điều đó nói rằng, dòng sản phẩm GMC Sierra EV sẽ bổ sung thêm các mẫu giá cả phải chăng hơn cho năm mô hình 2025, Elevation và AT4, với chiếc trước đây sẽ có giá khởi điểm khoảng 50,000 USD.

So với bản trước, nó cung cấp phạm vi ước tính của GM là 400 dặm (640 km) cho một lần sạc đầy, nhưng GMC vẫn chưa sẵn sàng tiết lộ dung lượng pin. Khi được hỏi về điều đó trong một cuộc họp giao ban phát trực tiếp mà InsideEVs tham dự, kỹ sư trưởng của GM Battery Electric Trucks Nichole Kraatz cho biết Sierra EV chia sẻ “pin tương tự với Hummer EV”, nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.

Pin, cũng là một yếu tố cấu trúc của xe, cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động động cơ kép cung cấp 754 mã lực và mô-men xoắn 785 pound-feet (1,063 Newton-mét) thông qua hệ thống e4WD ở chế độ Công suất tối đa. Một chi tiết thú vị mà Kraatz tiết lộ trong cuộc họp giao ban là chế độ Công suất tối đa có sẵn bao lâu tùy thích, khiến nó khác với bản thông thường, chỉ cho phép mô-men xoắn cực đại trong một thời gian ngắn.

Thư viện ảnh: 2024 GMC Sierra EV Denali Edition 1

Sức mạnh tối đa hấp dẫn dẫn đến khả năng tăng tốc 0-60 dặm / giờ trong vòng chưa đầy 4.5 giây, khiến Sierra EV Denali trở thành Sierra nhanh nhất từ trước đến nay. Công suất tối đa là một trong năm Chế độ lái có thể tùy chỉnh, ngoài Tiêu chuẩn, Kéo / Kéo, Off-Road và Chế độ của tôi.

Một điểm mạnh khác của GMC Sierra EV Denali Edition 1 là kiến trúc điện 800 volt cho phép khả năng sạc nhanh DC lên đến 350 kW, cho phép thêm khoảng 100 dặm (161 km) phạm vi hoạt động chỉ trong 10 phút. Xe tải điện cũng bao gồm mô-đun sạc AC 19.2 kW trên tàu để sạc gia đình và công cộng, bên cạnh việc cung cấp quyền truy cập vào Ultium Charge 360 của GM.

Đúng như dự đoán, GMC Sierra EV 2024 áp dụng nhiều tính năng được Hummer EV giới thiệu, như Hệ thống lái 4 bánh Crabwalk, Phanh biến đổi theo yêu cầu, Lái xe một bàn đạp và Hệ thống treo thích ứng Air Ride.

Nó cũng đi kèm với sạc hai chiều Power Station Pro, cho phép xe tải được sử dụng làm nguồn năng lượng di động trong các tình huống khác nhau. Ví dụ, với phụ kiện Ultium Power Bar có sẵn, Sierra EV 2024 cung cấp 10.2 kW năng lượng ngoài bo mạch thông qua tối đa 10 ổ cắm có thể giúp các dụng cụ điện và các phụ kiện khác trên đường mòn hoặc tại một khu cắm trại. Khi được trang bị đúng cách, Power Station Pro cũng có thể cung cấp năng lượng cho một chiếc EV khác và thậm chí là một ngôi nhà — trong tối đa 21 ngày chung.

Còn những thứ về xe bán tải thì sao?

Khi nói đến tính thực tiễn, GMC cho biết Nền tảng Ultium cung cấp “tính linh hoạt và tính linh hoạt chưa từng có để vận chuyển và xếp hàng hóa chưa từng có trước đây ở Sierra.”

Sierra EV Denali Edition 1 xe điện này sẽ được cung cấp độc quyền dưới dạng mẫu Crew Cab với giường chở hàng tích hợp 5 foot, 11 inch (1.80 mét). MultiPro Midgate cung cấp kho chứa 9 feet (2.74 mét) giữa cabin và cửa sau khi mở, hoặc gần 11 feet (3.35 mét) khi Cửa sau MultiPro tiêu chuẩn bị xuống.

Một nắp tonneau có sẵn biến giường thành một ngăn chống chịu thời tiết có thể khóa thứ hai sau eTrunk rộng rãi ở phía trước, có hai cống và ổ cắm điện 120 volt.

Bên trong cabin, sàn phẳng cho phép nhiều không gian lưu trữ hơn, bao gồm bảng điều khiển trung tâm mô-đun, trong khi hàng ghế thứ hai chia đôi 60/40 cung cấp bốn cấu hình. Đối với kéo, Sierra EV Denali Edition 2024 1 có sức chứa lên tới 9,500 pound (4,309 kg) và tải trọng lên tới 1,300 pound (590 kg). Một gói kéo xe được trang bị tiêu chuẩn trên Denali Edition 1.

Nó có phải là một Denali thực sự?

Thương hiệu phụ sang trọng của GMC được thể hiện rõ ràng bởi Sierra EV Denali, có mái kính cố định toàn cảnh trải dài phía trên cả hai hàng cabin, hoa văn chần bông phong phú mới lấy cảm hứng từ phần đầu xe táo bạo và các vật liệu cao cấp như da, gỗ lỗ mở đích thực, nhôm và thậm chí cả thép không gỉ khắc.

Denali cũng là về công nghệ, và Sierra EV cũng không làm bạn thất vọng về mặt đó. Nó có màn hình cảm ứng thông tin giải trí dạng tự do 16.8 inch giống như điện thoại thông minh – lớn nhất từ trước đến nay ở Sierra – được kết hợp với trung tâm thông tin người lái có thể cấu hình lại 11 inch và Màn hình hiển thị Head Up Display nhiều màu được hỗ trợ bởi nền tảng phần mềm xe Ultifi của GM.

Sierra EV Denali cũng có tới 14 chế độ xem camera có sẵn để tăng cường khả năng hiển thị xung quanh xe, Khởi động rảnh tay và công nghệ hỗ trợ người lái rảnh tay Super Cruise, hoạt động ngay cả khi kéo.

Denali Edition 1 sẽ được sản xuất tại Nhà máy của GM ZERO Detroit-Hamtramck Assembly ở Michigan, nhưng Sierra EV trong tương lai cũng sẽ được lắp ráp tại ở Mỹ