Dacia Spring một lần nữa là mẫu xe bán chạy nhất tại Pháp. Mang dáng dấp SUV, nhưng thực chất Dacia Spring là mẫu xe “đô thị” với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 3.734 x 1.579 x 1.516 (mm), chiều dài cơ sở 2.423mm.

Đăng ký xe du lịch mới ở Pháp đã tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 111.940 trong tháng 1, mặc dù thị trường vẫn nhỏ hơn nhiều so với vài năm trước.

Tin tốt là doanh số bán ô tô điện cắm điện tăng nhanh ở Pháp và chúng ta có thể thấy tháng đầu tiên của năm là tháng bán tốt nhất từ ​​​​trước đến nay.

Theo L’Avere-France, tháng trước, khoảng 27.003 phương tiện plug-in mới đã được đăng ký tại Pháp (tăng 41,5% so với năm trước), bao gồm 24.930 ô tô plug-in chở khách (tăng 37%), chiếm 22,3% tổng số thị trường (so với 17,6% một năm trước).

Không chỉ vậy, số lượng đăng ký xe du lịch chạy hoàn toàn bằng điện tăng 43% so với năm trước, trong khi số lượng đăng ký xe thương mại hạng nhẹ tăng 131%. Plug-in hybrid cũng tăng 30% so với năm trước. Đó là tất cả những dấu hiệu thực sự đáng khích lệ rằng năm 2023 sẽ khá tốt cho ô tô sạc điện. Được thiết kế dễ tiếp cận, sử dụng hàng ngày, mức giá rẻ, nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại Pháp và châu Âu. Đáng tin cậy, mạnh mẽ và an toàn, động cơ có nhiều ưu điểm: tăng tốc tuyến tính mượt mà, chạy êm và không rung. Dacia Spring Electric tốn ít chi phí để lái hơn so với một chiếc xe đốt trong tương đương, vì chi phí năng lượng và dịch vụ thấp hơn nhiều.

Đăng ký xe plug-in mới:

  • BEV chở khách: 14.629 (tăng 43%) với 13,1% thị phần
  • PHEV chở khách: 10.301 (tăng 30%) với 9,2% thị phần
  • BEV thương mại nhẹ: 2.051 (tăng 131%) với 7,7% thị phần
  • PHEV thương mại nhẹ: 22 (giảm 55%)
  • Tổng số plugin: 27.003 (tăng 41,5%)

Doanh số bán ô tô plug-in tại Pháp – tháng 1/2023

Nếu đem so sánh, năm 2022 có hơn 346.000 ô tô điện cắm điện mới đã được đăng kí tại Pháp, so với hơn 315.000 vào năm 2021. Tuy vậy, mức tăng trưởng 10% hàng năm đó thấp hơn đáng kể so với những năm trước.

Đăng ký từ đầu năm đến nay:

  • BEV chở khách: 202.929 (tăng 25%) với 13,3% thị phần
  • PHEV chở khách: 126.547 (giảm 10%) với 8,3% thị phần
  • BEV thương mại nhẹ: 16.810 (tăng 39%)
  • PHEV thương mại nhẹ: 563 (tăng 2%)
  • Tổng số plug-in: 346.849 (tăng 10%)

Phân loại

Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được đăng ký nhiều nhất ở Pháp vào tháng 1 là Dacia Spring, một chiếc xe thành phố cấp thấp của Tập đoàn Renault rộng lớn hơn, ghi nhận doanh số 1.911 chiếc.

Hai mẫu BEV phổ biến tiếp theo là mẫu xe điện nhỏ Fiat 500 (1.598) của Stellantis và mẫu xe nhỏ gọn Renault Megane E-Tech (1.506). Không kém cạnh là Peugeot e-208 với 1.336 chiếc.

Một trong những điều thú vị nhất là vị trí thứ năm của MG 4, một mẫu xe mới của SAIC, điều này nhắc nhở chúng ta rằng thị trường tiếp tục phát triển và xe điện Trung Quốc đang mở rộng ở châu Âu (Dacia Spring cũng được sản xuất tại Trung Quốc).

Lần này, Tesla Model Y đứng thứ chín với 424 chiếc. Như vậy, tháng 1 chưa thực sự tuyệt vời với Tesla (ít nhất là so với mức tăng đột biến vào tháng 12, khi có 2.493 chiếc được đăng ký).

Các mẫu BEV hàng đầu tháng trước:

  • Mùa xuân Dacia – 1.911
  • Fiat 500 điện – 1.598
  • Renault Megane E-Tech – 1.506
  • Peugeot e-208 – 1.336
  • MG 4 – 686
  • Renault Zoe – 646
  • Renault Twingo ZE – 543
  • Peugeot e-2008 – 441
  • Tesla Mẫu Y – 424
  • Hyundai Kona Điện – 282

Dacia Spring Electric 2023 là chiếc xe điện thành phố giá rẻ nhất trên thị trường châu Âu, nó giúp cho việc di chuyển bằng điện trở nên dễ tiếp cận hơn. Với kiểu dáng SUV phá cách, nó tự hào với sự rộng rãi chưa từng có, động cơ điện đơn giản và đáng tin cậy cùng phạm vi lái yên tâm. Nó là một chiếc xe thành phố linh hoạt và thực dụng.

Nguồn tin: otodien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt