Đây sẽ là chiếc xe lớn nhất từng được gắn nhãn hiệu Porsche.
Porsche được cho là đang làm việc trên một mẫu xe ô tô điện hàng đầu để có vị trí cao nhất trong phân khúc, trên Cayenne, Panamera và Taycan. Nó rõ ràng sẽ là một chiếc xe cao hơn, mặc dù nó sẽ không giống một chiếc SUV truyền thống và nó sẽ cung cấp ba hàng ghế, có nghĩa là nó cũng sẽ là chiếc xe lớn nhất từng được gắn nhãn hiệu Porsche.
Tin tức đã được xác nhận bởi Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume, người đã nói với trang Automotive news rằng:
Chúng tôi có kế hoạch bổ sung một mẫu SUV sang trọng, chạy hoàn toàn bằng điện mới vào danh mục đầu tư hấp dẫn của mình, mẫu xe này sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất tại Leipzig. Điều này sẽ tiếp tục mở rộng vị thế của chúng tôi trong phân khúc ô tô hạng sang. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu cụ thể vào các phân khúc có tỷ suất lợi nhuận cao hơn và nhằm khai thác các cơ hội bán hàng mới theo cách này.
Mẫu xe này có tên gọi nội bộ là “K1” và sẽ ra mắt vào khoảng năm 2025, cùng với việc thay thế hoàn toàn bằng điện cho mẫu xe thể thao 718. Porsche muốn một nửa số xe mà hãng bán ra là xe công nghệ hybrid hoặc ô tô điện vào năm 2025 và hãng hy vọng thị phần sẽ tăng lên 80% vào cuối thập kỷ này.
Hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu SUV điện ba hàng ghế sắp ra mắt, nhưng Porsche cho biết nó sẽ trang bị công nghệ từ mẫu concept Mission R được tiết lộ vào năm ngoái. Một số cải tiến của nghiên cứu bao gồm hệ thống điện 920 volt và NFRP (viết tắt của nhựa gia cố bằng sợi tự nhiên) thay vì CFRP (nhựa gia cố bằng sợi carbon) cho một số cấu trúc và tấm thân – điều này được cho là làm cho chiếc xe hơn bền vững.
Nó dự kiến sẽ được tiết lộ vào năm 2025 và sau đó sẽ được bán một năm sau đó tại tất cả các thị trường chính của Porsche, bao gồm cả Hoa Kỳ. Vào thời điểm đó, Porsche sẽ có hai chiếc ô tô điện trong danh mục của mình, Taycan và Macan EV, và vào năm 2026, hãng cũng sẽ giới thiệu một phiên bản thay thế hoàn toàn mới, chạy điện cho Panamera hiện tại, cũng như phiên bản thay thế điện 718 nói trên.
Vào đầu những năm 2030, Porsche có thể sẽ chỉ giữ một chiếc xe động cơ đốt trong trong dòng sản phẩm của mình là 911. Trước đây, nhà sản xuất đã tuyên bố rằng họ không có kế hoạch điện khí hóa 911, mặc dù chúng tôi đã nghe báo cáo rằng những chiếc 911 có hệ thống truyền động điện khí cuối cùng sẽ tham gia phạm vi. Và chúng thậm chí có thể có pin thể rắn , có thể trở nên khả thi để sử dụng trong các phương tiện sản xuất nếu chi phí của chúng giảm đủ vào năm 2030.