Porsche bước vào kỷ nguyên đi động điện với mẫu xe thuần điện đầu tiên, dòng xe Taycan. Đây là mẫu xe thể thao hấp dẫn mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất vận hành đầu bảng và công nghệ tối tân. Giống như mỗi chiếc Porsche được chế tạo, Taycan mang tinh thần và giá trị cốt lõi của xe thể thao Porsche thực thụ. Việc thiếu máy sưởi điện cao thế đã làm chậm quá trình sản xuất chiếc sedan điện thể thao.

Porsche cho biết họ đã có kế hoạch tăng cường sản xuất đáng kể cho Taycan EV của mình. Việc sản xuất chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện đã bị hạn chế trong một thời gian do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Lutz Meschke, giám đốc tài chính của Porsche, tiết lộ nguyên nhân là do thiếu máy sưởi điện áp cao.

Mặc dù Porsche chưa bao giờ là nhà sản xuất ô tô có doanh số lớn, nhưng hãng vẫn phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu phụ tùng giống như bất kỳ nhà sản xuất ô tô toàn cầu nào khác. Điều này đã được chứng minh là đặc biệt đúng trong toàn ngành kể từ khi đại dịch COVID-19 gây ra tình trạng hỗn loạn trong nhiều ngành.

Tuy nhiên, Porsche cho biết nhu cầu đối với Taycan vẫn tiếp tục tăng mạnh trên toàn cầu. Khách hàng đã chờ đợi xe điện của họ trong nhiều tháng và sự sụt giảm thị phần chỉ có thể là do các vấn đề về chuỗi cung ứng và thiếu phụ tùng.

Thương hiệu xa xỉ của Đức vẫn có thể bán được 9.152 chiếc Taycan trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, con số này đã giảm hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chiếc xe điện phổ biến này chỉ đứng thứ hai về doanh số sau chiếc 911 được đánh giá cao của Porsche trong quý. Meschke hé lộ qua  Autocar : “Trọng tâm trong quý đầu tiên của Taycan là cung cấp [máy sưởi điện áp cao] dự phòng cho các khách hàng hiện tại của chúng tôi.”

Theo câu chuyện, một số lượng nhỏ Taycan EV, cũng như các mẫu Audi e-tron GT được sản xuất với bộ sưởi bị lỗi. Nhà sản xuất ô tô đã quyết định thay thế các bộ phận kém trong các phương tiện hiện có, điều đó có nghĩa là có một nút cổ chai liên quan đến việc sản xuất các bản sao mới. 

Porsche cho biết vấn đề đã được giải quyết cùng với sự giúp đỡ của nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là nó đang đi đúng hướng mà nó gọi là “đường cong dốc lên rất dốc”. Meschke hé lộ: “Bây giờ chúng tôi đang ở trong một đường cong tăng tốc rất dốc cùng với nhà cung cấp của chúng tôi khi nói đến hệ thống sưởi điện áp cao hơn, và do đó chúng tôi kỳ vọng thị phần BEV sẽ tăng trong những tháng tới.”

Nhìn chung, tổng thị phần của Porsche trong doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện so với doanh số bán xe chạy xăng đã giảm trong Quý I năm 2023, từ 13,9% xuống 11,4%. Tuy nhiên, Meschke vẫn lạc quan. Trên thực tế, ông cho biết ông tin tưởng rằng Porsche vẫn có thể đạt được mục tiêu thị phần xe chạy bằng pin (BEV) nói chung cho năm 2023, được đặt ở mức 12 đến 14%.

Nguồn tin: otodien.vn

Mang xe điện đến gần người Việt