Rivian là một công ty đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong những năm gần đây nhờ sản xuất xe điện, loại phương tiện phục vụ nhiều hơn cho những người đam mê hoạt động ngoài trời thay vì các loại xe điện thông thường — hiện chỉ cung cấp các tùy chọn xe tải và SUV.

Rivian đã triển khai mạng sạc của riêng mình và hành động nhanh hơn một số đối thủ. Giờ đây, nhà sản xuất EV của Hoa Kỳ đã nói rõ rằng họ sẽ mở mạng lưới cung cấp nhiên liệu xanh đó cho cộng đồng vào năm tới cho cộng đồng.
Hiện tại, Rivian có 30 trạm sạc với bộ sạc nhanh DC do chính công ty thiết kế và sản xuất. Công ty gọi trạm sạc của mình là Rivian Adventure Network và có kế hoạch bổ sung hàng trăm điểm sạc bổ sung càng sớm càng tốt. Rivian Adventure Network là một mạng lưới các địa điểm sạc nhanh trên toàn quốc, ban đầu sẽ có khả năng bổ sung phạm vi hoạt động lên tới 140 dặm trong 20 phút cho các mẫu xe R1T (xe tải) và R1S (SUV) của Rivian. Giám đốc điều hành Rivian, RJ Scaringe chưa hé lộ mốc thời gian cụ thể, nhưng đưa ra lời giải thích rằng:
“Tại Hoa Kỳ, có một sự thiếu đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng sạc điện cho xe và chúng tôi nhận ra điều đó nhận và quyết định xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình. Sau một năm kể từ thời điểm hiện tại, mật độ bộ sạc Rivian sẽ thực sự giúp giải quyết rất nhiều vấn đề cốt lõi này và chúng ta sẽ thấy các mạng của bên thứ ba cũng bắt đầu được xây dựng.”
Thật thú vị, theo báo cáo của Automotive News, EV Adoption ước tính rằng Rivian đã bổ sung 12 trạm sạc mới và 72 điểm sạc mới trong quý đầu tiên của năm 2023. Mặc dù con số chưa thể vượt quá tốc độ tăng trưởng cơ sở hạ tầng sạc của Tesla trong quý, nhưng nó đã vượt qua mức đó của Electrify America.
Ông Scaringe không quên quyết định mạng Supercharger của Tesla là tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh đặc thù này. Và, đương nhiên, Rivian có kế hoạch làm cho mạng lưới của họ cũng tương tự như thế. Nhà sản xuất EV đã có lợi thế khi tồn tại trong nghành nhiều năm và theo dõi những thành công cũng như thất bại của Tesla trong khi họ đưa ra quyết định, vạch ra lộ trình cho mình. Scaringe tiết lộ: “Xét về các mạng độc lập, chỉ có một vài mạng ở ngoài kia – ngoài Tesla – và chúng không tốt lắm.”
Việc Rivian lên kế hoạch theo bước Tesla thiết lập nên mạng lưới sạc độc quyền cũng như mở rộng ra công chúng là điều hoàn toàn hợp lý. Lý do hàng đầu khiến mọi người tiếp tục chọn xe điện của Tesla thay vì đối thủ cạnh tranh là mạng Supercharger. Hơn nữa, một khi mạng sạc Rivian có sẵn cho tất cả các chủ sở hữu EV, hãng sẽ có thể nhận được khoản tài trợ rất cần thiết từ chính phủ Hoa Kỳ.
Trong vòng 2 năm, Rivian đặt mục tiêu có 600 trạm sạc đang hoạt động ở Mỹ và Canada. Mục tiêu là có sẵn 3.500 điểm sạc nhanh tại các địa điểm đó, với trung bình khoảng 6 điểm mỗi trạm.
Bộ sạc nhanh DC của Rivian hiện có khả năng cung cấp hơn 200 kW, tuy nhiên, trong tương lai, chúng có khả năng cung cấp 300 kW trở lên. Công ty cũng đang triển khai một mạng lưới bộ sạc Cấp 2 phù hợp với Bộ sạc đích của Tesla. Chúng sẽ có sẵn tại các khách sạn, nhà hàng và các khu vực giải trí khác nhau.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt