SsangYong Torres là một chiếc SUV hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ đem lại tương lai tươi sáng hơn cho thương hiệu Hàn Quốc.

Mẫu SUV đến từ thương hiệu SsangYong được đặt theo tên Công viên quốc gia Torres del Paine ở vùng Patagonia của Chile, nơi vẫn được mệnh danh là “tận cùng của thế giới”, nhằm thể hiện tính “hoang dã” và tinh thần sẵn sàng chinh phục thử thách của chiếc xe. Nhà sản xuất SUV Hàn Quốc hiện đã công bố những hình ảnh chính thức và tiết lộ đầy đủ đầu tiên về mẫu xe địa hình chạy điện mang tên Torres EVX. Cho đến nay, không phải tất cả các chi tiết đều được biết nhưng nhà sản xuất ô tô sẽ cho chúng tôi biết mọi thứ mà mình muốn tìm hiểu vào ngày 30/3 trong Triển lãm Di động Seoul 2023.
Nhìn thoáng qua, chiếc Torres điện trông rất giống người anh em chạy bằng động cơ đốt trong của chiếc xe, ra mắt vào tháng 6 năm ngoái. Cấu hình bên hầu như không thay đổi, nhưng có sự khác biệt lớn ở phía trước. Mặt ngoài của kiểu máy chạy bằng pin có phần bóng bẩy hơn với sáu chấm LED ở giữa giữa các đèn LED ở các góc của phần trên. Ngược lại, Torres với ICE có cách tiếp cận truyền thống hơn với đèn pha thay cho cụm đèn LED trong mẫu xe điện.
Trong một động thái không còn phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay, nội thất của Torres chạy điện khác rất nhiều so với mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít. Màn hình lớn kiểu máy tính bảng ở giữa được thay thế bằng bố cục màn hình kép, tương tự như thiết kế tổng thể của nó với những gì BMW đang cung cấp. Bảng điều khiển bên dưới màn hình trung tâm cũng khác và dường như không có màn hình nào khác bên dưới cho hệ thống HVAC. Chúng ta không thể nhìn thấy phần còn lại của bảng điều khiển nhưng có thể thấy vô lăng giống hệt với các nút bấm vật lý ở hai bên.
Thật không may, SsangYong – sắp được đổi tên chính thức thành KG Mobility – không tiết lộ chi tiết về những gì bên dưới lớp vỏ của Torres EVX. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã có một chiếc crossover điện được bán dưới dạng Korando e-Motion với một động cơ điện duy nhất trên trục trước sản sinh công suất 190 mã lực.
Xe điện này sử dụng bộ pin có công suất khả dụng là 55,3 kilowatt/giờ, giúp xe có phạm vi hoạt động lên tới 211 dặm (340 km) giữa hai lần sạc được đo theo chu trình WLTP. Với vẻ ngoài cứng cáp hơn và kích thước lớn hơn của Torres EVX, chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu thấy một số nâng cấp về phần cứng và có thể là phiên bản dẫn động bốn bánh. Chúng tôi chắc chắn sẽ biết nhiều hơn vào ngày 30/3 vì vậy hãy chú ý theo dõi otodien.vn.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt