Tesla đã xây dựng sự dẫn đầu rõ rệt trong thị trường xe điện Hoa Kỳ và hai biểu đồ mới đây đã giúp minh họa mức độ này đến mức khiến các nhà sản xuất ô tô khác tại Hoa Kỳ phải cảm thấy “xấu hổ”.
Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Tesla đã chiếm lĩnh thị trường xe điện tại Hoa Kỳ.
Nếu không có Tesla, thị trường xe điện tại Hoa Kỳ sẽ đơn giản không giống như vậy. Trong nhiều năm, các xe của Tesla đã chiếm hơn 80% thị trường.
Trong những năm gần đây, Tesla đã để mất một phần thị phần cho các nhà sản xuất khác khi có nhiều mẫu xe mới xuất hiện, nhưng Tesla vẫn nắm giữ vị trí hàng đầu.
Reuters gần đây đã công bố biểu đồ mới dựa trên dữ liệu S&P Global Mobility về doanh số bán xe điện trong nửa đầu năm nay tại Hoa Kỳ.

Các biểu đồ này minh họa rõ sự dẫn đầu của Tesla so với các nhà sản xuất khác:
Tesla bán hơn 19 đối thủ xe điện còn lại kết hợp trong nửa đầu năm 2023.
Để công bằng, Tesla không công bố doanh số bán hàng theo từng thị trường và do đó, con số 325,000 xe điện được giao trong nửa đầu năm chỉ là một ước tính, nhưng nó nên là chính xác trong khoảng ít nhất 20%, và đáng để nể ngưỡng ngay cả nếu sai lệch nhiều như vậy.

Sự vượt trội của Tesla cũng được minh họa rõ ràng trong biểu đồ này phân tích doanh số bán theo từng mẫu xe điện:
Nhận Định của Otodien.vn
Một tin vui cho thế giới là sự dẫn đầu của Tesla ít nổi bật hơn ở các thị trường khác như châu Âu và châu Á.
Nhưng tại Hoa Kỳ, sự thống trị này thực sự gây ngạc nhiên.
Xét đến việc xe điện không thể chối cãi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô, chúng ta không nghĩ rằng điều này còn phải tranh cãi nữa, điều này nên đánh động mạnh đến các nhà sản xuất ô tô khác.
Tin vui là ít nhất một trong ba tập đoàn ô tô lớn tại Hoa Kỳ sẽ cạnh tranh toàn cầu trong những thập kỷ sắp tới.
Và bạn biết điều gì thật đáng xấu hổ? Công ty khởi nghiệp nhỏ Rivian đã vượt qua tất cả các thương hiệu lớn trừ Chevy, Ford và Hyundai. Rivian nhỏ bé đã vượt qua tất cả các thương hiệu xe sang Đức và hai công ty ô tô lớn nhất thế giới.
Trừ khi họ có thể thay đổi đáng kể tốc độ này trong bối cảnh sự nhanh chóng của sự chấp nhận xe điện, họ sẽ mất hầu hết thị trường Hoa Kỳ – một thị trường ô tô có lợi nhuận cao.
Tin vui là có một số mẫu xe điện mới không phải của Tesla đang sắp tới Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ và Tesla đã giúp thị trường tổng thể bằng việc mở mạng lưới Supercharger cho tất cả mọi người.
Nếu không có điều đó, Tesla có thể đã có thể làm chủ toàn bộ thị trường. Điều này chứng tỏ rằng công ty vẫn trung thành với sứ mệnh của mình là thúc đẩy sự chuyển đổi của thế giới sang giao thông điện và năng lượng tái tạo.
Nếu sứ mệnh của họ là sở hữu thị trường giao thông điện, họ có thể đã không tiến hành việc mở mạng lưới Supercharger này – dù có khuyến mãi từ chính phủ hay không.