Honda Mobility , công ty liên doanh của hai trong số các công ty công nghệ và ô tô lớn nhất Nhật Bản, đã tiết lộ tên thương hiệu xe điện mới của mình: Afeela.
Thông báo được đưa ra bởi Giám đốc điều hành của JV, Yasuhide Mizuno, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas trong cuộc họp báo của công ty mẹ Sony.
Khi tên và logo mới ra mắt trên màn hình, một phiên bản nguyên mẫu của công ty đã xuất hiện trên sân khấu với phần đầu xe mới có logo Afeela. Trên thực tế, logo xuất hiện trên một màn hình được nhúng ở phần đầu xe cũng có thể hiển thị thông tin cho người qua đường như thời tiết, trạng thái sạc của ô tô hoặc, như họ đã trình chiếu trên sân khấu, một quảng cáo cho Người nhện: Không đường về nhà . Thật khó để biết bao nhiêu chiếc xe được chuyển giao từ nguyên mẫu Vision-S đã cũ và bao nhiêu là hoàn toàn mới; chúng tôi sẽ kiểm tra với Sony Honda Mobility, err… Afeela, để tìm hiểu.


Mizuno San không đưa ra nhiều lời giải thích về lý do tại sao cái tên Afeela được chọn, ngoại trừ việc nói rằng từ ‘cảm nhận’ là trọng tâm của trải nghiệm di động mà họ muốn xây dựng, nơi chiếc xe vừa khiến bạn cảm nhận được điều gì đó vừa cảm nhận những gì bạn cảm thấy.
Giám đốc điều hành cũng đưa ra một số ngày cụ thể cho chiếc xe đầu tiên của Afeela xuất hiện trên thị trường. Các đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2025 với doanh số bán hàng thực tế sẽ được đặt trước khi kết thúc năm. Những chuyến hàng đầu tiên sẽ đến Bắc Mỹ vào mùa xuân năm 2026.
Các giám đốc điều hành và đối tác khác đã được chào đón trên sân khấu trong cuộc họp báo để chia sẻ những mẩu tin nhỏ ở đây và đó bao gồm cả chiếc xe sẽ có 45 cảm biến và camera từ trong ra ngoài. Nhờ sự hợp tác từ phía Sony, nó cũng sẽ cung cấp giải trí tốt nhất trong phân khúc dành cho phim ảnh, âm nhạc và trò chơi bên trong xe hơi. Qualcomm sẽ cung cấp chip Snapdragon tốt nhất của mình để cung cấp năng lượng cho công nghệ xe hơi và Epic Games sẽ cung cấp Unreal Engine cho giao diện đồ họa.
Nguồn tin: otodien.vn