Xe kei điện Sakura hiện đang rất phổ biến nên khách hàng cần đợi ít nhất một năm hoặc hơn thế để có chìa khóa chiếc xe trong tay của mình.
Mối tình giữa Nhật Bản với xe kei rất nổi tiếng, vì minicar đại diện cho phân khúc xe phổ biến nhất trên thị trường. Có vẻ như người tiêu dùng cũng đang hâm nóng những chiếc xe kei chạy hoàn toàn bằng điện, và Nissan và Mitsubishi đang có nguồn thu nhập khủng từ điều đó.
Đầu năm nay, họ đã ra mắt những chiếc xe kei điện thông qua NKMV của họ được chế tạo tại Nhà máy Mizushima của công ty sau này ở miền tây Nhật Bản.
Kể từ khi bắt đầu bán hàng vào tháng 2022 năm XNUMX, những chiếc minicars điện đã được chứng minh là rất phổ biến với người tiêu dùng Nhật Bản. Đến tháng 7, Nissan Sakura đã thu hút được đơn đặt hàng 23.000 chiếc, nhiều hơn tất cả các xe điện được bán bởi tất cả các công ty tại Nhật Bản vào năm ngoái. Đến tháng 9, tổng số đơn đặt hàng cho Nissan Sakura và X EV đạt 35.000 xe.
Do nhu cầu đang lấn át năng lực sản xuất, Nissan đã thông báo trên trang web của Nhật Bản vào ngày 1 tháng XNUMX rằng họ tạm thời ngừng nhận các đơn đặt hàng mới. Một phát ngôn viên của công ty đượcReuterstrích dẫn cho biết Nissan đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho Sakura vào cuối tháng XNUMX vì khách hàng phải đối mặt với thời gian chờ đợi từ một năm trở lên. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Nissan sẽ tiếp tục nhận đơn đặt hàng.
Thư viện ảnh: Nissan Sakura 2023
Vào tháng 9,Otodien.vn Nissan và Mitsubishi đã công bố kế hoạch tăng sản lượng xe kei điện của họ lên khoảng 20% trong năm tài chính 2023. Do đó, khối lượng sản xuất trong năm tài chính tới dự kiến sẽ đạt khoảng 70.000 chiếc.
Trong khi xe hybrid xăng-điện thống trị tối cao ở Nhật Bản, Nissan đang hy vọng sẽ thu hút nhiều tài xế Nhật Bản hơn đến với ô tô chạy hoàn toàn bằng điện bằng cách cung cấp các mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ như Sakura.
Xe kei điện có giá khởi điểm 2.399.100 yên tại Nhật Bản, tương đương 16.250 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Giá đã bao gồm thuế tiêu dùng 10% của Nhật Bản nhưng không bao gồm trợ cấp quốc gia 550.000 yên (3.725 USD) và trợ cấp từ chính quyền địa phương có sẵn ở một số khu vực. Điều này có nghĩa là giá cơ sở có thể giảm xuống khoảng 12,500 đô la hoặc thậm chí ít hơn.
Sakura (và eK X EV) được cung cấp bởi pin lithium-ion 20 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía trước tạo ra mô-men xoắn 47 kilowatt (63 mã lực) và mô-men xoắn 144 pound-feet (195 Newton-mét). Phạm vi được ước tính lên đến 111 dặm (180 km) dựa trên chu kỳ WLTC của Nhật Bản.
Suzuki Motor và Daihatsu Motor cũng đang lên kế hoạch ra mắt xe điện mini. Việc điện khí hóa phân khúc xe kei, hiện chiếm 40% doanh số bán xe mới tại Nhật Bản, là rất quan trọng cho sự chuyển dịch toàn quốc sang xe điện.