Việc thu hồi tự nguyện là điều mà bất kì hãng xe nào không muốn xảy ra, các loại xe điện R1T, R1S và EDV mà Rivian đã giao cho đến nay đang được nhắc tên trên khắp trang mạng.
Rivian đã thông báo triệu hồi tự nguyện đối với 12.212 xe của hãng tung ra trước đó. VÌ sự cố sơ ý khiến một dây buộc được siết chặt không đúng cách kết nối tay điều khiển phía trước và bị khớp với tay lái chính.
Trong một lá thư được gửi cho biên tập viên cấp cao của InsideEVs , Giám đốc điều hành Rivian RJ Scaringe đã thành thật xin lỗi và ông cho biết những chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm một số xe bán tải R1T năm 2022 và SUV R1s được sản xuất trong khoảng thời gian 13 tháng và xe tải EDV được sản xuất từ ngày 10 tháng 12 năm 2021 cho đến ngày 27 tháng 9 năm 2022.
Số lượng xe khá lớn mà Rivian đã giao cho đến nay, mặc dù báo cáo thu hồi được trình lên NHTSA chỉ có 1% tổng số được ước tính là thực sự có lỗi.
Công ty đã cho rằng mức độ nguy hiểm nó không quá cao tuy nhiên một dây buộc đốt ngón tay lái không đủ mô-men xoắn “có thể gây ra độ rung bánh xe quá mức hoặc trong một số trường hợp hiếm hoi nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe của người lái và làm tăng nguy cơ va chạm. “



Rivian đã quyết định thu hồi gần như tất cả các phương tiện mà họ đã giao cho khách hàng tính đến nay, bởi vì số hồ sơ của họ không thể xác nhận xe nào đạt chuyển yêu cầu.
Lời khẳng định của Rivian:
“Vì sự an toàn của khách hàng và uy tín của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định ban hành lệnh thu hồi tự nguyện và tổ chức nhân công để giải quyết mọi phương tiện bị ảnh hưởng trong 30 ngày tới. Đối với đại đa số các bạn, quá trình này sẽ mất vài phút, chỉ đơn giản là yêu cầu dây buộc được siết chặt để có khả năng chịu mô-men xoắn cao hơn.
Chủ sở hữu có thể lên lịch cuộc hẹn bằng cách gọi hotline:855-748-4265 hoặc mang xe của họ đến Trung tâm Dịch vụ Rivian mà không cần đặt lịch hẹn.
Chiếc xe của bạn hoàn thành nhanh thôi! Vì có một số xe tải điện của khách hàng khác không cần thay thế các bộ phận, Rivian nói rằng họ sẽ có đội ngũ giao xe tận nơi khi xe hoàn thành. Hơn nữa, dịch vụ kéo xe sẽ được cung cấp miễn phí cho khách hàng.
Trong khi RJ Scaringe nhấn mạnh rằng vấn đề này là “cực kỳ hiếm”, ông khuyên chủ sở hữu nên gọi cho Rivian ngay lập tức nếu họ gặp phải “tiếng ồn quá mức, rung động mạnh từ hệ thống treo trước, hoặc thay đổi hiệu suất hoặc cảm giác lái”. Trong trường hợp họ không cảm thấy an toàn khi lái xe của mình, chủ sở hữu nên gọi cho Rivian, họ sẽ cử một chiếc xe dịch vụ di động để trợ giúp hoặc một nhóm để nhận xe và mang nó vào sửa.