bZ4X là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và Subaru, là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng sản phẩm bZ của Toyota với 7 thành viên. Liệu đại lý này có bị ảo tưởng khi cố bán bZ4X với giá hơn 70.000 USD không?

Nhìn chung, mẫu xe Toyota bZ4X 2023 không được ưa chuộng lắm, tuy nhiên, một đại lý ở Utah đang cố bán một chiếc với giá 15.000 USD cao hơn Giá bán lẻ đề xuất của Nhà sản xuất. Toyota Bountiful ở Bountiful, Utah hiện có một chiếc bZ4X màu bạc ánh kim Elemental được niêm yết trên trang web của đại lý phân phối với giá đáng kinh ngạc là 70.507 USD, tức cao hơn 15.000 USD so với giá bán lẻ đề xuất ban đầu là 53.013 USD với Gói hiệu suất 2.494 USD tùy chọn. Bộ sưu tập hình ảnh của đại lý thậm chí còn cho thấy bZ4X được đặt sau những sợi dây nhung đỏ, phù hợp với một chiếc xe có giá cao như vậy. Thiết kế lấy cảm hứng thiết kế từ cá mập búa.
InsideEVs.com đã liên hệ với đại lý qua trò chuyện trên web để hỏi tại sao đại lý lại bán nó với giá cao hơn 15.000 USD và họ trả lời: “Cái này hiện có giá cao hơn 15.000 USD vì số lượng có hạn ở khu vực Denver.” Chúng tôi không chắc tại sao họ lại đề cập đến Denver khi Bountiful, Utah nằm ở phía bắc Thành phố Salt Lake, cách thành phố lớn nhất Colorado hơn 500 dặm. Có lẽ Thành phố Salt Lake được đặt trong cùng khu vực với Denver mặc dù chúng cách xa nhau.

Câu trả lời đó làm thị trường hoàn toàn bất ngờ bởi vì bZ4X dường như không phổ biến với người tiêu dùng Mỹ. Tháng 12 /2022 là tháng cuối cùng chúng tôi có dữ liệu bán hàng của chiếc xe này, với doanh số vỏn vẹn có 634 chiếc. Nói một cách dễ hiểu, Tesla Model Y, bề ngoài là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bZ4X, là chiếc xe bán chạy thứ sáu ở Mỹ vào năm ngoái với doanh số hơn 250.000 chiếc trong năm – trung bình 21.000 chiếc được bán ra mỗi tháng.
Các mẫu xe bZ mới được Toyota phát triển trên nền tảng kiến trúc xe điện BEV mới, với những đặc tính nổi bật như hoạt động tối ưu, thích ứng với nhiều môi trường sử dụng khác nhau, nội thất linh hoạt với phong cách hiện đại, ngoại thất độc đáo. Nền tảng BEV phù hợp linh hoạt với nhiều kiểu xe, kích thước khác nhau.
Tương tự như vậy, bZ4X cũng không nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình xe. Các nhà bình luận xe tại Motor1.com đã gọi đó là “Khả năng sử dụng điện” trong bài đánh giá đầy đủ của riêng họ. Chiếc xe cũng bị xếp hạng thấp khi phạm vi chạy kém nhất phân khúc chỉ 242 dặm, mà trong một số trường hợp con số này còn được coi là lí tưởng nhất. Dòng xe này cũng sớm bị thu hồi một cách đáng xấu hổ vì một vấn đề nguy hiểm có thể dẫn đến việc bánh xe của nó bị rơi ra.
Subaru cũng bán một phiên bản gần giống hệt của bZ4X có tên là Solterra và doanh số của hai sản phẩm này đều lẹt đẹt như nhau. Dòng xe Solterra cũng bị thu hồi tương tự vì bánh xe có khả năng rơi ra.
Vì vậy, mặc dù doanh số bán hàng chậm, các bài đánh giá không mấy nổi bật, một đợt thu hồi và sự hiện diện của một sản phẩm thay thế gần như giống hệt, Toyota Bountiful vẫn cho rằng có “ai đó” đủ liều lĩnh để mua một chiếc bZ4X và họ sẽ trả thêm 15.000 USD để có được niềm vui đó. Chúng tôi hy vọng rằng “ai đó” không phải là bạn.
Nguồn tin: otodien.vn
Mang xe điện đến gần người Việt