Mặt concept AMG Electric, phần đuôi xe EQXX là sự lựa chọn hoàn hảo cho hành khách với khối lượng pin lớn ở giữa.
Mercedes-Benz có bốn chiếc EV đặt riêng trong dòng sản phẩm của mình và không ai trong số họ trông giống như bản dựng độc quyền này của một chiếc sedan điện EQC (tương đương C-Class) có thể có. Nó trông gần với phong cách hơn với EQXX, đó là do thiết kế vì chiếc sedan EQC chưa thực sự được Mercedes xác nhận, và vào thời điểm có tin đồn nói rằng nó sẽ ra mắt, nhà sản xuất ô tô sẽ chuyển sang một thiết kế mới.
Việc kết xuất dựa trên các báo cáo nội bộ giấu tên được trích dẫn rộng rãi nói rằng một chiếc sedan EQC chắc chắn sẽ ra mắt và các nguyên mẫu đã được thử nghiệm (mặc dù chúng tôi chỉ thấy chiếc SUV EQC thế hệ tiếp theo, không phải chiếc sedan). Tin đồn cũng cho biết EQC ba hộp sẽ rút ra rất nhiều từ thiết kế của EQXX, điều này sẽ giúp nó nổi bật so với những chiếc sedan EQE và EQS thẳng thắn trông gần giống hệt nhau.
Bộ sưu tập: Chiếc sedan điện nhỏ gọn tương lai của Mercedes-Benz do Motor1.com sản xuất
Tuy nhiên, nền tảng của EQC sẽ không phải là cùng một nền tảng EVA làm nền tảng cho EQE và EQS. Nó được cho là mô hình đầu tiên được xây dựng xung quanh nền tảng MMA “Entry Luxury” mới, mà nhà sản xuất sẽ sử dụng để củng cố các mô hình có kích thước của các dịch vụ EV dựa trên ICE ngày nay(EQA và EQB), nhưng cũng có các mẫu C-Class lớn hơn một chút.
Nguyên mẫu EQXX thực sự được tạo ra dưới dạng bản xem trước cho những gì có thể được xây dựng trên nền tảng MMA. Trên thực tế, đuôi dài của EQXX có thể đánh lừa bạn nghĩ rằng nó lớn hơn thực tế – chiều dài tổng thể của nó là 4.63 mét (182.3 inch) và chiều dài cơ sở chỉ 2.8 mét (110 inch), cả hai đều ngắn hơn C-Class ngày nay.
Tuy nhiên, phần đầu xe trong bản kết xuất không thực sự lấy cảm hứng từ EQXX. Nó thực sự thu hút rất nhiều từ khái niệm Mercedes-AMG Electric. Điều thú vị là chiếc xe đó cũng được tạo ra dưới dạng bản xem trước cho một nền tảng, AMG. Kiến trúc EA sẽ là duy nhất cho AMG.
Và nhìn từ phía bên cạnh, nó rõ ràng không bóng bẩy như EQXX, nhưng đó là bởi vì nó được hình dung với không gian rộng rãi cho hành khách, vì vậy nhà kính hơi so với phần còn lại của chiếc xe.
Người ta tin rằng EQC ba hộp có thể ra mắt vào khoảng giữa thập kỷ này với tư cách là đối thủ trực tiếp của Tesla Model 3, nhưng với phạm vi hoạt động nhiều hơn. Đây có thể là một trong những mẫu xe ô tô điện quan trọng nhất của Mercedes, đối thủ trực tiếp của mẫu sedan BMW cũng sắp ra mắt vào năm 2025.
