Tại châu Âu, xe sạc lai chiếm đa số doanh số bán của thương hiệu.

Volvo Cars đã công bố con số 61,666 lượt bán xe trên toàn cầu trong tháng 9, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong 9 tháng đầu năm 2023, công ty đã bán 509,158 chiếc xe (tăng 19% so với cùng kỳ năm trước).

Doanh số bán xe điện toàn bộ của Volvo tăng nhanh hơn, lên 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 21,103 xe, cho phép xe sạc lai đạt tỷ lệ 34.2% (so với 31.3% cùng kỳ năm trước).

Điều này không phải là một kết quả tệ khi xem xét rằng Volvo sẽ sớm ra mắt thế hệ tiếp theo của các mẫu xe hoàn toàn điện và rất có thể sẽ tiến vào giai đoạn cao hơn của việc sử dụng công nghệ sạc lai.

Hiện tại, doanh số bán xe điện toàn bộ còn thấp hơn một chút so với doanh số bán xe plug-in hybrid, nhưng dự kiến sẽ thay đổi vào năm tới.

Doanh số bán xe Recharge của Volvo trong tháng qua (so với cùng kỳ năm trước):

  • Xe điện toàn bộ: 9,205 (tăng 52%) và chiếm 14.9% thị phần
  • Xe PHEV: 11,898 (tăng 27%) và chiếm 19.3% thị phần
  • Tổng Recharge: 21,103 (tăng 37%) và chiếm 34.2% thị phần

Doanh số bán xe Recharge của Volvo – Tháng 9 năm 2023

Trong quý thứ ba, Volvo đã bán gần 57,000 xe sạc lai, trong đó có 21,369 xe điện toàn bộ.
Cho đến nay trong năm, doanh số bán xe sạc lai của Volvo đã đạt hơn 193,000 chiếc xe (tăng 50% so với cùng kỳ năm trước), chiếm 38% tổng lượng xe.

Doanh số bán xe Recharge của Volvo từ đầu năm (so với cùng kỳ năm trước):

  • Xe điện toàn bộ: 80,629 (tăng 149%) và chiếm 15.8% thị phần
  • Xe PHEV: 112,599 (tăng 17%) và chiếm 22.1% thị phần
  • Tổng Recharge: 193,228 (tăng 50%) và chiếm 38% thị phần

So sánh, trong năm 2022, Volvo đã bán hơn 205,000 xe điện sạc lai (khoảng 33% tổng lượng xe).
Trong năm nay, doanh số bán xe Recharge của Volvo dự kiến sẽ dễ dàng vượt quá 250,000 chiếc, nhưng hiện tại, con số 300,000 dường như là một mục tiêu khá khó khăn.

Về phạm vi địa lý, như thường lệ, hầu hết các xe sạc lai của Volvo đã được bán tại châu Âu – 13,599 chiếc trong tháng 9 (tăng 21% so với cùng kỳ năm trước), chiếm 53% tổng lượng xe.

Tại Hoa Kỳ, doanh số bán xe sạc lai tăng 161% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,052 chiếc. Điều này chiếm khoảng 28% tổng số lượng xe.

Tại Trung Quốc, doanh số bán xe điện sạc lai của Volvo vẫn tương đối thấp, với 1,272 chiếc trong tháng 9 (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước).

Về các mẫu xe, hãng Volvo hiện có hai mẫu xe hoàn toàn điện, đó là Volvo C40 Recharge và Volvo XC40 Recharge. Trong tháng 9, doanh số bán xe Volvo XC40 Recharge đạt 6,372 chiếc, trong khi Volvo C40 Recharge đạt 2,833 chiếc.

Trong tương lai gần, dòng sản phẩm xe hoàn toàn điện của Volvo sẽ được bổ sung bởi các mẫu xe hoàn toàn mới như Volvo EX90, Volvo EX30 và Volvo EM90 vừa mới được công bố, dự kiến sẽ tăng đáng kể tỷ lệ xe hoàn toàn điện trong tổng lượng xe bán ra. Mục tiêu của công ty là đạt tỷ lệ 100% xe hoàn toàn điện vào năm 2030.