Chúng tôi nói chuyện với hai chuyên gia trong ngành để tìm hiểu xem liệu lưới điện có thể xử lý hàng chục triệu xe điện vào năm 2035 hay không.

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngành công nghiệp ô tô đang bắt đầu quá trình chuyển đổi lớn nhất mà nó từng chứng kiến. Động cơ đốt trong, trái tim của ô tô trong hơn 100 năm, đang dần bị loại bỏ để nhường chỗ cho các phương tiện chạy bằng pin. 

Các chuyên gia trong ngành biết rằng vấn đề không còn là xe điện sẽ chiếm ưu thế hay không, câu hỏi duy nhất còn lại là nó sẽ diễn ra nhanh như thế nào. Nếu việc sử dụng xe điện tăng tốc nhanh hơn nhiều người dự đoán, liệu lưới điện có thể xử lý tải bổ sung cần thiết để “cung cấp nhiên liệu” cho hàng chục triệu xe điện không?

Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về chủ đề này, không có gì đáng ngạc nhiên khi những người phản đối xe điện dự đoán các kịch bản về ngày tận thế bao gồm mất điện, tăng giá điện và các cuộc gọi thường xuyên từ các tiện ích yêu cầu khách hang ngừng sạc ô tô của họ.

Cũng đã có những bài báo chỉ ra rằng lưới điện sẽ có thể xử lý nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cần thiết để cung cấp nhiên liệu cho một đội vận tải chạy hoàn toàn bằng điện. Một số thậm chí còn giải thích xe điện như thế nào chứ không gây ra sự cố.

Vì vậy, chúng tôi quyết định truy cập trực tiếp vào nguồn để có câu trả lời. Chúng tôi đã liên hệ với hai chuyên gia trong ngành không chỉ là chuyên gia về ghế bành. Đây là hai trong số nhiều người trong nước được giao nhiệm vụ đảm bảo chúng ta không gặp vấn đề gì khi ngày càng có nhiều xe điện được bổ sung vào đội xe quốc gia. 

“Hãy nói rõ ràng. Không ai buộc bất kỳ ai ngừng sạc EV của họ.” – Eric Cahill, nói về yêu cầu gần đây của một công ty tiện ích ở California nhằm hạn chế việc sạc xe điện không cần thiết trong giờ cao điểm khi có thể

Cả Eric Cahill, Người lập kế hoạch kinh doanh chiến lược cho Khu tiện ích thành phố Sacramento ở California, và John Markowitz, Giám đốc cấp cao và Trưởng bộ phận di động điện tử của Cơ quan điện lực New York đã đồng ý thực hiện các cuộc phỏng vấn được ghi lại để chúng tôi có thể hỏi họ xem liệu lưới điện có hoạt động hay không. sẵn sàng cho hàng triệu EV.  

John Markowitz và Eric Cahill

Eric Cahill của Khu tiện ích thành phố Sacramento và John Markowitz của Cơ quan quyền lực New York

Cả Cahill và Markowitz đều giải thích rằng, mặc dù sẽ có những thách thức, nhưng họ tin tưởng rằng các khu vực tương ứng của họ sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu năng lượng bổ sung mà xe điện sẽ yêu cầu. Cũng cần lưu ý rằng các tiểu bang mà họ làm việc, California và New York , đều đã cấm bán  xe đốt trong sau năm 2035. 

Điều đó quan trọng vì những bang đó có các mốc thời gian tích cực nhất để chuyển đổi sang đội xe chạy hoàn toàn bằng điện, vì vậy nếu họ có thể cung cấp đủ năng lượng để đáp ứng nhu cầu gia tăng, thì các bang khác cũng có thể làm được. 

Đó là một video dài, vì vậy chúng tôi đã cung cấp các chương để bỏ qua để chọn các chủ đề quan tâm:

  • 2:36 Eric Cahill, Khu tiện ích đô thị Sacramento
  • 4:20 Lệnh cấm bán xe đốt trong của California vào năm 2035
  • 14:48 Thời gian áp dụng EV của California có hợp lý không?
  • 20:40 Làm thế nào cư dân chung cư có thể sạc EV của họ?
  • 28:20Liệu lưới điện của California có sụp đổ khi tất cả mọi người đều có xe điện?
  • 31:04 John Markowitz, Cơ quan quyền lực New York
  • 33:47 Chúng ta có thể chuyển đội xe ở New York sang xe điện vào năm 2035 không?
  • 36:40 Khuyến khích chủ sở hữu xe điện sạc vào những thời điểm cụ thể
  • 37:35 Một số thách thức lớn nhất
  • 43:01 New York đã sẵn sàng mở rộng các điểm sạc nhanh DC với các trạm bổ sung khi cần chưa?
  • 48:32Xe tới nhà & dịch vụ lưới điện
  • 52:40Phí nhu cầu và sạc nhanh DC
  • 57:20 New York có nên buộc mọi người lái xe điện không? 

Chúng tôi đã nói chuyện với cả Cahill và Markowitz mỗi người khoảng 30 phút, vì vậy video dài khoảng một giờ. Chúng tôi đã thêm các chương dành cho những người muốn bỏ qua và xem các chủ đề được chọn. 

Trạm sạc nhanh DC yêu cầu một lượng điện năng đặc biệt để sạc nhiều phương tiện cùng một lúc

Chúng tôi đã yêu cầu cả hai vị khách giải thích những gì họ tin rằng một số thách thức lớn nhất là liệu thời hạn cấm phương tiện đốt trong năm 2035 có quá gấp rút hay không và một số câu hỏi khác liên quan đến sạc EV và lưới điện. 

mối lo ngại ngay bây giờ không?