Với 20 đến 25 đô la một giờ là quá nhiều để nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chi trả lương cho nhân viên của mình.
Kể từ khi chính quyền Biden tạo ra khá nhiều xe điện nhập khẩu vào Hoa Kỳ, nhiều hãng xe không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7,500 đô la, các nhà sản xuất ô tô đã cố gắng để tìm giải pháp. Hợp lý nhất sẽ là họ thiết lập các địa điểm sản xuất ở Mỹ, nơi họ có thể lắp ráp xe tại địa phương và do đó tạo ra những chiếc xe đủ điều kiện nhận tín dụng thuế.
Và trong khi một số nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng họ đang xem xét vấn đề này, Subaru cho biết họ chắc chắn sẽ không mở một nhà máy ở Hoa Kỳ vì cho rằng mức lương quá cao. Trên thực tế, nhà sản xuất thậm chí sẽ không có địa điểm sản xuất EV chuyên dụng tại quê hương Nhật Bản cho đến năm 2027.
Tuy nhiên trước khi Đạo luật Giảm lạm phát có công văn chính thức, cắt giảm các xe điện không do Mỹ sản xuất khỏi khoản tín dụng thuế nói trên. Giờ đây, Subaru có thể muốn xem xét lại vì chiếc EV duy nhất mà hãng dự định bán ở Mỹ, chiếc xe chị em Toyotab (ảnh), có giá hơn 46.000 USD khi áp dụng các ưu đãi, chings giảm sâu 39.000 USD nếu các quy tắc về điều kiện không được thay đổi.
Bộ sưu tập: Subaru Solterra 2022: Ổ đĩa đầu tiên
Theo Giám đốc điều hành Subaru Tomomi Nakamura, nguồn tin: otodien.vn
Ở Indiana, công nhân bán thời gian tại McDonald’s kiếm được 20 đến 25 đô la mỗi giờ, điều này cạnh tranh với những gì công nhân tạm thời kiếm được tại nhà máy của chúng tôi
Nếu chúng tôi xây dựng một nhà máy mới, sẽ rất khó để thuê người mới cho việc đó. Chi phí lao động hiện đang tăng lên. Chúng tôi khá khó khăn trong việc đảm bảo công nhân cho nhà máy Indiana của chúng tôi, bao gồm cả công nhân của các nhà cung cấp.
Ông chủ Subaru thừa nhận rủi ro rằng điều này có thể gây ra hậu quả tiêu cực đối với doanh số bán hàng, đặc biệt là khi nhu cầu về xe điện đang tăng lên ở Mỹ. Tuy nhiên, ông cho biết ông tự tin điều đó sẽ không xảy ra trong tương lai gần, chỉ ra 631.000 xe mà họ dự kiến sẽ bán vào cuối năm tài chính, tăng khoảng 25% so với năm 2021.
Tuy nhiên, Subaru vẫn có thể đánh giá lại một nhà máy của Mỹ trong tương lai do lạm phát cao và các nhà phân tích đang nói về khả năng suy thoái kinh tế. Về điều này, Nakamura nói rằng
Về cơ bản, chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhu cầu mạnh mẽ đối với những chiếc xe của chúng tôi. Nhưng các nhà bán lẻ Hoa Kỳ của chúng tôi nói với tôi rằng họ cảm thấy có thể có một cuộc suy thoái, vì vậy chúng tôi sẽ theo dõi tình hình chặt chẽ.
Mang xe điện đến gần người Việt Nam!