Kể từ lúc chiếc xe VF 6 chính thức được VinFast cho ra mắt và công bố giá tiền thì mình thấy có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh mức giá của VF 6 và mình cảm thấy khá bất công đối với VinFast. Nhiều anh em kêu đây là một mức giá đắt so với các mẫu xe của Hàn Quốc và so sánh với giá của Hyundai Creta thuộc cùng phân khúc SUV hạng B. Vì vậy mình sẽ lấy chính chiếc Creta để so sánh với Vf 6 trong bài viết này và chứng minh cho anh em mẫu xe phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam.
1. Thiết kế của xe.
Torino, 1 công ty tới từ đất nước Ý, chuyên thiết kế xa cho Ferrari, BMW, Maserati, … Được VinFast thuê về để thiết kế cho mẫu xe VinFast VF 6. Điều này là cần thiết vì tôi dám cá rằng chẳng ai muốn đi một chiếc xe xấu cả và càng đẹp thì càng tốt đúng không?
2. Công nghệ được trang bị
Về công nghê được trang bị thì mình nghĩ k cần bàn cãi nhiều nữa nhỉ vì mình tin là VinFast luôn dẫn đầu phân khúc nếu xét về lượng trang bị trên xe. Nên nếu “Giá bán” có chênh một chút thì cũng không phải vấn đề quá lớn. Nhiều ông bảo là xe này người ta cần rẻ nên cứ cắt bớt công nghệ đi rồi bán rẻ lại thì đọc nốt đoạn dưới tôi chứng minh nốt.
3. Giá thành
Nhiều ông bảo hãng xe của Việt Nam sản xuất xe cho người Việt Nam thì phải có giá Việt nam nhưng tôi thấy mức giá VinFast đưa ra khá “Việt Nam” rồi còn gì. Tôi sẽ lấy giá của 2 bản Creta là bản tiêu chuẩn và đặc biệt còn không nhắc đến cao cấp vì bản cao cấp giá bán đã đắt hơn VF 6 Plus rồi. Creta bản tiêu chuẩn giá 640 triệu rẻ hơn Vf 6 bản Base là 675 triệu còn Creta bản đặc biệt là 690 triệu và VF 6 Plus là 765 triệu.
Nếu chỉ nhìn vào “giá bán” thì đúng là VF 6 đăt hơn Creta thật, các ông nói không sai. Nhưng mua chiếc xe về các ông cũng phải làm giấy tờ nữa chứ có phải mua về là xong đâu (bài viết này tính giá lăn bánh tại Hà Nội). Sau khi đóng thuế để ra được biển thì Creata bản thường có tổng giá trị là 739 triệu còn VF 6 Base là 697 triệu, Creta bản đặc biệt sau khi ra biển là 795 triệu còn VF 6 Plus là 787 triệu. Bên cạnh đó chi phí bảo dưỡng, duy trì của xe điện như anh em trong cộng đồng mình thì còn lạ gì nữa? Chắc chắn là rẻ hơn xe xăng. Chưa hết, nếu anh em cọc VF6 sớm ngày 20/10 thì anh em còn được nhận ưu đã 20 triệu nữa. Ông nào có bạn bè thì giới thiệu cũng nhận được 3000 VF Point - quy ra tiền mặt 7tr5 chứ chẳng ít! Nói tóm lại, anh em nếu chỉ nhìn vào “giá bán” thì VF 6 là rất đắt nhưng nếu anh em nhìn vào cái sau đó, để lăn bánh được chiếc xe thì VF 6 quả là một món hời. Tổng chi phí để sở hữu xe rẻ hơn (mua xe xong không đăng ký thì mình đang chưa tính là sở hữu), chi phí bảo dưỡng, vận hành rẻ hơn nhưng lại sở hữu được mẫu xe đẹp, nhiều công nghệ. Thì theo anh em thì anh em sẽ chọn xe nào?
------------------------
HOTLINE: 0345 726 001 ( Em Hà )

Tìm hiểu thêm giá xe các phiên bản khác của dòng xe VinFast VF6 cùng những tư vấn của chúng tôi, vui lòng xem thêm tại VinFast VF6